[ลือ] สาวกเศร้า iPhone 6 ใช้ชิป A8 แน่นอน แต่จะยังคงมีแรมแค่ 1 GB เช่นเดิม

1213-tsmc-1

ข่าวล่าสุดที่ไปโผล่บน Weibo ของจีน แหล่งข่าวนั้นมาจากบริษัทซ่อมสมาร์ทโฟน GeekBar ซึ่งบอกว่าในชิปประมวลผล A8 ของ Apple ที่คาดว่าจะถูกใส่มาใน iPhone 6 นั้น จะยังคงมีแรมเพียงแค่ 1 GB เหมือนกับรุ่นก่อนๆหน้านี้

ซึ่งคาดว่าเหตุผลที่ยังไม่เพิ่มแรมนั้น อาจจะเป็นเพราะว่าเหตุผลด้านการประหยัดพลังงาน เนื่องจากแรมที่มาขึ้นนั้นก็จะกินไฟมากขึ้นตามไปด้วย และมันก็ยิ่งทำให้มีแอพพลิเคชันวิ่งอยู่ด้านหลังได้มากขึ้นด้วย ทำให้กินไฟเข้าไปอีก ซึ่งงานนี้ก็คงจะเหมือนรุ่นผ่านๆมาที่ iOS มักจะปิดโปรแกรมเบื้องหลังทิ้งเมื่อเราไม่ได้ใช้งาน หรือปิดแท็บที่เรายังไม่ได้ดูใน Safari ทิ้งไปก่อน แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะถึงยังไงเราก็คงจะเห็นกันมานานแล้วว่าทาง Apple สามารถที่จะจัดการเรื่องแรมที่มีไม่มากนี้ให้เกิดประสิทธิภาพได้แค่ไหน ซึ่งบางทีมันอาจจะดีกว่าการที่มีแรมเยอะ แต่สุดท้ายมันก็เต็มเพราะจัดการไม่ดีอยู่ดี

คาดว่าเราจะได้เห็น iPhone 6 กันในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าอาจจะเปิดตัว 2 รุ่น คือ รุ่นขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว โดยรุ่น 5.5 นิ้วอาจจะมีความพิเศษกว่าในเรื่องของสเปคก็เป็นได้ ก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่าทาง Apple จะทำยังไง

10190-2283-005vDhTugw1ejgtoxabz3j30n50eqad2-l

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก