ลือชิป 64 บิทของ Qualcomm มีปัญหา ผู้ผลิตหนีไปหา MediaTek แทน

snap615

ปัญหาของ Qualcomm ดูเหมือนจะไม่หมดไปง่ายๆ จากที่มีข่าวว่า Snapdragon 810 ที่จะออกในปีหน้านั้นอาจจะต้องถูกเลื่อนออกไปจากต้นปี แต่ทาง Qualcomm ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว ตอนนี้ก็มีข่าวออกมาอีกว่า Snapdragon 615 ชิป 64 บิทตัวแรกของ Qualcomm นั้นมีปัญหาหลายอย่างจนผู้ผลิตไปเลือกใช้ชิปจาก MediaTek แทน

สื่อจากจีนนั้นได้กล่าวว่า Snapdragon 615 นั้นมีปัญหาทางด้านดีไซน์จึงทำให้ไม่มีผู้ผลิตนำ Snapdragon 615 มาใช้เราจึงไม่เห็นเครื่องที่ใช้งานชิปรุ่นนี้มากนัก ในขณะเดียวกันผู้ผลิตก็ได้หันไปใช้ชิป 64 บิทจาก MediaTek แทนอย่าง MTK6752 อย่าง HTC เองที่เป็นผู้ผลิตที่ใช้ตัวประมวลผลจาก Qualcomm มากที่สุดเจ้าหนึ่งก็ยังนำ MT6752 ที่เป็นชิป 64 บิทจาก MediaTek มาใช้ใน Desire 820 ซึ่งนำไปขายในบางประเทศด้วยเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีอะไรยืนยันว่ามีปัญหาดังกล่าวในวงกว้างครับ

 

 

 

ที่มา : G for Game

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก