ลาก่อนนนนนน – iPhone เสียแชมป์ยอดขายสูงสุดในจีนครั้งแรกในรอบ 5 ปี !!

20140916iphone6_china

เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ที่ iPhone ได้เสียแชมป์ยอดขายสูงสุดในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ OPPO ปล่อยหมัดเด็ดอย่าง OPPO R9 ที่สร้างยอดขายได้กว่า 17 ล้านเครื่อง ซึ่งถือเป็นส่วนแบ่ง 4 % จากยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศจีนทั้งหมด ในขณะที่ iPhone 6s ที่มีราคาใกล้เคียงกันนั้น มียอดขายในปีที่แล้วอยู่ที่ 5 ล้านเครื่อง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับ Apple เนื่องจากตลาดจีนนั้นเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่ของ iPhone

ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของ Apple ในประเทศจีนนั้นจะแย่ขึ้นไปอีกหลังจากที่นักวิเคราะห์จาก Counterpoint Research เผยว่าอัตราการจัดส่งของเหล่าสมาร์ทโฟนในประเทศจีนทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่าง OPPO เองมีอัตราการจัดส่งกว่า 109 % Vivo 78 % และ Huawei 21 % ซึ่ง Apple นั้นลดลงมา 21 % และ Xiaomi ลดลงมา 22 %

โดยนักวิเคราะห์ได้เผยว่า สาเหตุหลักที่ Apple มียอดขายที่ตกต่ำเพราะว่า iPhone ที่เปิดตัวออกมาใหม่อย่าง iPhone 7 นั้นไม่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ เลย เป็นเพียงการนำโมเดลตั้งเดิมตั้งแต่ iPhone 6 มาปรับโฉมเท่านั้น ในขณะที่คู่แข่งที่เป็นเหล่าบรรดาผู้ผลิตในประเทศจีน ต่างแข่งขันกันด้วยนวัตกรรม การออกแบบ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้ยอดขายแซง iPhone ในที่สุด ซึ่งต้องรอดู iPhone 8 ว่าจะมีการปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่เหมือนกับที่ข่าวลือต่าง ๆ ได้นำเสนอไว้หรือเปล่า แต่ในช่วงนี้ Apple คงต้องเผชิญกับยอดขายทั่วโลกที่ลดลงไปก่อน

 

ที่มา Gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก