ฤๅว่า Android 4.0 จะสามารถถ่ายภาพหน้าจอได้แล้ว ?

สวรรค์สำหรับนักรีวิว และผู้ชื่นชอบโชว์หน้าจอใกล้มาถึง Android แล้วเมื่อมีข่าว พร้อมภาพประกอบว่า Android รุ่นล่าสุดที่จะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้อย่าง Ice Cream Sandwich (4.0) จะมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพหน้าจอ (Screenshot) พ่วงเข้ามาในระบบหลักแล้ว

image95

ก่อนหน้านี้ผู้ที่ต้องการถ่ายภาพหน้าจอสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต Android ค่อนข้างหัวเสียไม่น้อย เพราะว่าวิธีการถ่ายภาพหน้าจอนั้นช่างวุ่นวายเสียเหลือเกิน เช่นการเก็บภาพผ่านระบบ adb หรือใช้แอพฯ สำหรับเก็บภาพโดยเฉพาะ ซึ่งจะเป็นต้องรูทเครื่องเสียก่อนจึงจะทำได้ และมีบางรุ่นที่ผู้ผลิตสร้างวิธีสำหรับเก็บภาพไว้ซึ่งก็มีวิธีต่างๆ กันไป

เมื่อสืบค้นลงไป พบว่าไบนารี่ดังกล่าวที่มีไว้สำหรับใช้สองปุ่มกดเพื่อเก็บภาพโดยไม่ต้องรูทเครื่องนั้น มีมาตั้งแต่สมัย Honeycomb แล้ว ส่วนมันจะมีตัวตนบน Ice Cream Sandwich ไหมต้องรอดูพรุ่งนี้เลย

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก