ร่วมโหวตสนับสนุนภาษาไทยบน Windows Phone 7.8

จากที่ผู้ใช้ Windows Phone 7 หรือ 7.5 ทั้งหมดนั้นจะได้รับตัวอัพเดท Windows Phone 7.8 เเทน Windows Phone 8 นั้น ทำให้มีความสงสัยถึงฟีเจอร์บางอย่างที่ Windows Phone 7.8 จะไม่ได้รับ ซึ่งหนึ่งในฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นก็คือการสนับสนุนภาษาไทยนั่นเอง ที่ไม่มีการยืนยันว่า Windows Phone 7.8 นั้นจะได้รับการอัพเดทในเรื่องของภาษาที่เพิ่มมาเหมือนกับ Windows Phone 8

w8-15_thumb

ในขณะนี้กลุ่มผู้ใช้ Windows Phone ในประเทศไทยในเว็บ windowsphonethailand นั้นได้เสนอฟีเจอร์การสนับสนุนภาษาไทยบนเว็บไซต์ Windows Phone ของ Microsoft เองเเล้ว โดยต้องการ Native Keyboard ที่สามารถใช้งานพิมพ์ภาษาไทยได้บนทุกเเอพลิเคชัน รวมไปถึงการอ่านเว็บภาษาไทยอย่างสมบูรณ์ด้วย

สาเหตุที่เกิดการเรียกร้องฟีเจอร์ดังกล่าวสำหรับ Windows Phone 7.8 นั้นเนื่องจากทางเว็บไซต์ได่สอบถามไปยัง Nokia Thailand เเละไม่สามารถให้คำตอบในเรื่องภาษาไทยที่ชัดเจนได้ เพราะ Nokia ก็พึ่งทราบว่า Windows Phone 8 จะมีการสนับสนุนภาษาไทยเมื่อ Microsoft ประกาศเปิดตัว Windows Phone 8

ส่วนใครที่ต้องการโหวตสามารถไปที่ http://windowsphone.uservoice.com/forums/101801-feature-suggestions/suggestions/2967305-thai-language-support-both-native-keyboard-and-ie1 เเละกดโหวตได้เลยครับ

 

ที่มา : windowsphonethailand (1) (2)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก