รู้อยู่แล้วว่าต้องมา Samsung ออก Galaxy S5 LTE-A มากับจอ QHD, Snapdragon 805

s5-lte-a

เป็นปกติที่ Samsung จะออก Galaxy S5 สองรุ่นสำหรับประเทศที่ใช้งาน LTE กันแพร่หลายแล้ว กับรุ่นปกติที่มักจะเปิดตัวไปก่อน แต่ในปีนี้ถือว่าค่อนข้างพิเศษกว่าปีอื่นๆ เพราะเทคโนโลยีที่เป็นไฮไลท์ประจำปีอย่าง Snapdragon 805 และจอความละเอียด QHD นั้นมีกำหนดออกในช่วงกลางปี ซึ่งไม่ตรงกับวงรอบของปีก่อนๆ มากนักที่เราจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ในช่วงต้นปี ซึ่งอาจจะเป็นที่น่าเสียดายว่าเครื่องรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนนั้นอาจจะเป็นเครื่องที่ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีไฮไลท์ประจำปีได้นานนัก ซึ่ง Galaxy S5 ที่เปิดตัวไปก่อนด้วยจอ 1080p และ Snapdragon 801 นั้นก็เรียกว่าถูก Galaxy S5 รุ่นที่ออกมาตามหลังใช้สเปคที่ดีกว่าในเกือบทุกด้าน ซึ่งสเปคนั้นถือว่าใกล้เคียงกับมือถือของคู่แข่งที่ออกมาอย่าง LG G3 นั้นเองครับ

สเปคของ Samsung Galaxy S5 LTE นั้นยังคงขนาดที่ 5.1 นิ้วเหมือนเดิม แต่ว่ามากับหน้าจอ QHD ที่มีความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล ใช้ตัวประมวลผล Snapdragon 805 ความเร็ว 2.5 GHz แรมถูกเพิ่มเป็น 3 GB ละพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 32 GB และเพิ่ม microSD ได้สูงสุดถึง 128 GB ส่วนสเปคอื่นๆ นั้นเหมือนกับของเดิม กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้าน พอร์ท USB 3.0 พร้อม IR เซนเซอร์ แบตเตอรี่ขนาด 2,800 mAh มากับ Android 4.4 และกันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP67 เหมือนเดิม

ในตอนนี้ Galaxy S5 LTE จะวางจำหน่ายเฉพาะในเกาหลีใต้เท่านั้น โดยจะจำหน่ายในสีดำ ขาว ฟ้า ทอง ชมพู และแดง สนนราคาที่ 919 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 30,000 บาทครับ

 

 

 

 

ที่มา : sammobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก