รีวิว Switcheasy Nude – ฮาร์ดเคส iPhone 4 ดีไซน์บางๆ ราคาเบาๆ

Switcheasy Nude 21

ใครที่ถอย iPhone 4 มาใหม่ๆ แน่นอนว่านอกเหนือไปจากที่จะติดฟิล์มกันรอยแล้ว ก็คงจะต้องหาเคสมาใส่เพิ่มเติมอีก ซึ่งในตลาดตอนนี้หลักๆ จะมีเคส 2 ประเภทให้เลือก คือ แบบซิลิโคนนิ่มๆ จับกระชับมือ ส่วนอีกประเภทก็คือแบบฮาร์ดเคส โดยวัสดุส่วนมากจะใช้เป็นพลาสติกคุณภาพดี หรือถ้าอย่างราคาสูงๆ หน่อยก็จะเป็นโลหะ

Switcheasy Nude 11

โดยในวันนี้เราพบกับการีวิวกับทาง SpecPhone.com กับฮาร์ดเคสสีสันสดใสอย่าง Switcheasy Nude ที่เป็นฮาร์ดเคสสำหรับ iPhone 4 ที่มีความบางเฉียบเพียง 1 ม.ม. เท่านั้น สำหรับราคาก็อยู่ที่ 690 บาท ที่สามารถหาซื้อในร้าน iStudio ทั่วไป หรืออย่างร้าน LOFT ที่สยาม ซึ่งมีหลากหลายสีให้เลือกใช้งานกัน แต่เราได้ทำการเลือกเป็นสีแดงมารีวิวในครั้งนี้กันนะครับ

Switcheasy Nude 1

Switcheasy Nude ลักษณะโดยรวมจะเป็นพลาสติกมันวาวทั้งหมด แถมยังมีสีสันที่สดใสฉูดฉาน แต่ไม่มีลวดลายใดๆ ดูแล้วเรียบๆ เรียกได้ว่าเมื่อนำเข้าประกอบกับ iPhone 4 มันจะเด่นสะดุดตาเอามากๆ ทีเดียว เวลาที่เราถืออยู่ในมือ

Switcheasy Nude 2

ด้านหลังจะมีรายละเอียดเล็กน้อยของตัวเคส อาทิ ผลิตที่จีน ออกแบบที่ฮ่องกง ?:) ?เอาล่ะมาดูของที่แถมในกล่องที่มีมาให้กันก่อนเลย

Switcheasy Nude 3

ซึ่งเมื่อแกะกล่องออกมาก็จะเจอกับ ตัวเคส / ฟิล์มกันรอยด้านหน้า / ผ้าทำความสะอาด i Phone 4 และจุกไว้ปิดรูช่องหูฟัง และช่อง Dock ไว้ป้องกันฝุ่นเข้า และเพื่อความสวยงามไปอีกแบบ อย่างที่เคสรุ่นๆ ที่ไม่มีให้มา โดยมีกันเหนียวมาให้ 2 ชุด (คงคิดเอาไว้แล้วว่าคนทำหายกันชัวร์ๆ)

Switcheasy Nude 4

นอกเหนือจากนี้ยังมีคู่มือเล็กๆ น้อยๆ ไว้แนะนำการใส่เคสกับ iPhone 4 ให้ถูกวิธี

Switcheasy Nude 18

หน้าตาหลังจากที่ประกอบเสร็จแล้ว ก็จัดว่าสวยโดดเด่นทีเดียว แต่ขอบอกไว้เลยว่าใส่ยากอยู่เหมือนกัน ต้องระวังดีๆ เพราะอาจจะทำให้ iPhone 4 ของเราเป็นรอยจาก เคสกันรอยตัวนี้ได้ทีเดียว แน่นอนว่าถอดออกก็ยากเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน อีกอย่างก็คือวัสดุพลาสติกจับแล้วรู้ทันทีว่ามีความทนทานค่อยข้างต่ำกว่าที่ควร !!!

Switcheasy Nude 5

ชิ้นส่วนที่ไว้ปิดช่องต่างๆ เมื่อนำมาใช้งานจริงๆ ก็ดูดีไม่น้อย

Switcheasy Nude 111

ด้านบนก็จะมีจุกไว้ปิดช่องหูฟังเช่นกัน และมีการเว้นช่องไว้สำหรับปุ่ม Sleep ที่ดูแล้วสวยงาม

Switcheasy Nude 6

เคสส่วนด้านหน้า ก็จะไม่มีส่วนใดของเคสยื่นออกมาบังหน้าจอเลย ทำให่ใช้งานใดๆ ก็ไม่ติดขัดให้เสียอารมณ์

Switcheasy Nude 7

ด้านหลังก็เข้ารูปเรียบร้อย ไม่มีปัญหากับกล้องหรือการใช้แฟลชใดๆ เลยครับ

Switcheasy Nude 9

สำหรับฮาร์ดเคส Switcheasy Nude จะมีการเว้นช่องให้เข้ารูปตลอดแนวกับ ปุ่มปิดเสียง / ปรับระดับเสียง ทำให้เพิ่มความสวยงามเข้าไปอีก แต่เมื่อใช้งานจริงกับเป็นปัญหาเล็กน้อย เพราะเราจะต้องกดลงไปลึกหน่อยถึงจะกดปุ่มได้

Switcheasy Nude 13

หรือบางคนคิดว่าต้องใช้งาน Dock หรือช่องหูฟังอยู่บ่อยๆ ก็ไม่ต้องใช้งานตัวปิดที่ให้มาก็ได้นะครับ ไม่ว่ากัน

Switcheasy Nude 14

Switcheasy Nude 15

โดยรวมแล้วงานประกอบของตัวเคสถ้าจะให้พูดกันตามตรงคือ ไม่ค่อยเรียบร้อยครับ สังเกตได้จากรูปยังเห็นชิ้นส่วนพลาสติกยังตัดขอบไม่ค่อยเนียนเลย

Switcheasy Nude 16

แถมขอบด้านบนของตัวเคส ยังไม่เรียบเนียนสนิทไปกับ iPhone 4 อีก จากรูปจะพบเลยว่าเผยออยู่เล็กน้อย แต่ถ้าจะว่าไปแล้วไม่สังเกตจริงๆ ก็ไม่เห็นหรอกครับ ใครที่โดนมาแล้วอย่างผมก็อย่างคิดมากกันไป (เดี๋ยวผมจะร่วงเอา) :P

Switcheasy Nude 17

ส่วนงานประกอบด้านหลังก็ดูเรียบร้อยดี รวมไปถึงช่องที่เว้นไว้สำหรับกล้องและแฟลช แต่จากการใช้งานจริงดูเหมือนว่าจะเป็นรอยง่ายอยู่เหมือนกัน เพราะแค่รอยนิ้วมือก็ติดเต็มไปหมดแล้วครับ

Switcheasy Nude 19

สรุปโดยรวมแล้ว สำหรับความสวยงาม น้ำหนัักและความบาง ของฮาร์ดเคส?Switcheasy Nude จัดได้ว่าสมกับราคาอยู่ รวมไปถึงมีหลากหลายสีสันให้เลือกและมีตัวปิดช่องไว้สำหรับกันฝุ่น ถึงแม้จะมีข้อสังเกตอยู่หลายๆ จุดอยู่เหมือนกัน อาทิ การใส่เคสเข้าออกค่อยข้างยาก มีความเสี่ยงว่า iPhone 4 จะเป็นรอย งานประกอบไม่เรียบร้อยอย่างที่ควร ตัวเคสเป็นรอยนิ้วมือและรอยขีดขวนได้ง่าย และความทนทานที่ดูแล้วค่อยข้างจะต่ำ ถ้าตกก็มีโอกาสแตกได้ทันที

Switcheasy Nude 20

ซึ่งถ้าใครเล็งๆ เอาไว้ แนะนำว่าขอให้ทดลองใส่เสียก่อน ดูว่าพอใจและยอมรับได้หรือเปล่า อีกอย่างคือเรื่องความสวยด้วย เพราะบางคนก็ไม่ชอบสีสันสไตล์นี้เหมือนกัน ซึ่งถ้าจะซื้อเป็นของขวัญให้ใครคงต้องระวังหน่อย :)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก