รีวิว HTC ChaCha : กดปุ๊ป เเชร์ปั๊ป ปั๊ป ปั๊ป

Camera

camera

สำหรับความละเอียดกล้องของตัวนี้ก็เหมือนกับตัว HTC Salsa คือกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เเละสามารถอัดวีดีโอที่ความละเอียด 480p ได้ ภาพที่ได้ค่อนข้างเหมือนกับ HTC Salsa มากคือภาพออกดูมืดๆ สีไม่สดนัก เเต่ก็มีรายละเอียดเเละคอนทราสของภาพที่ดี ถ่ายตัวอักษรออกมาสามารถอ่านได้ชัดเจนมาก เเต่สำหรับภาพที่ถ่ายได้จะดูไม่สดเท่าของจริง ซึ่งโทนสีของภาพนี้เป็นเเบบของ HTC เเทบทุกรุ่น

IMAG0005

IMAG0006

IMAG0008

IMAG0009

IMAG0012

สรุป

HTC ChaCha ถูกออกเเบบมาให้เข้ากับคนที่ใช้งาน Facebook บ่อยๆ เป็นหลัก ตามเเนวคิดของ Facebook Phone ที่มีจุดเด่นเรื่องการเเชร์ อัพสเตตัส เเละ Facebook Chat เท่านั้น (HTC Salsa ก็เช่นเดียวกัน) สิ่งเหล่านี้เท่านั้นที่เเตกต่างกับโทรศัพท์ Android ตัวอื่นๆ ถ้าคิดว่าที่เพิ่มมาเเค่นี้ไม่คุ้มค่า หรือหน้าจอเล็กไป ก็เเสดงว่าไม่เหมาะกับตัวนี้ครับ ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ซื้อมาใช้งานเล็กๆ น้อยๆ คือใช้งานเเค่ Social เเละ Chat เป็นหลักเท่านั้นมากกว่า เเละใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android ทำให้พอชูจุดเด่นเรื่องเเอพขึ้นมา เเต่ก็มีเเอพจำนวนมากที่ไม่สนับสนุนการเเสดงผลในเเนวนอน

ด้วยราคา 8,900 บาทในขณะที่เขียนรีวิวตัวนี้ ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในเครื่องระดับราคาใกล้เคียงกัน ด้วยซีพียูความเร็ว 800 MHz เเละหน้าจอขนาดเล็ก ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัวเนื่องจากหน้าจอขนาดเล็กไม่จำเป็นต้องใช้ตัวประมวลผลที่มีประสิทธิภาพมากก็สามารถใช้งานได้อย่างราบลื่น ตัวนี้ประสิทธิภาพจัดอยู่ในกรุ๊ปเดียวกับกับพวก Samsung Galaxy Cooper, LG Optimus Net เเต่ด้วยหน้าจอที่มีขนาดเล็กเเถมใช้งานในเเนวนอน ทำให้มีปัญหากับเเอพบางตัวที่ใช้งานเเนวตั้งเป็นหลักได้ บวกทั้งพื้นที่ลงเเอพมีน้อยเพียง 150 MB ลงเเอพไม่กี่ตัวก็เต็มได้อย่างง่ายดาย

ถ้าใครชอบในดีไซน์ที่มีความน่ารัก น่าใช้ เป็น Android QWERTY ที่หน้าตาที่ดีสุดที่มีมา เเต่ไม่เน้นเล่นเเอพลิเคชั่นมากมายนัก เน้น Chat เป็นหลักโดยอย่าง Whatsapp หรือ Ebuddy ถ้าเทียบกับ BlackBerry Curve 9300 ที่ราคาใกล้ๆ กันเเล้ว วัสดุเเละประสบการณ์ใช้งานดีกว่า เพียงเเต่อาจจะสู้จุดเด่นของ BlackBerry ในเรื่อง Push Services เเละ BB Chat ที่มีเฉพาะบน BlackBerry เท่านั้นไม่ได้ ตัวนี้เหมาะสำหรับคนอยากลอง Android?ระดับเริ่มต้นเท่านั้น

Overall : 7/10

The Good

  • ดีไซน์ดู unique ดูดีเป็นของตนเอง
  • ความเร็วในการใช้งานทั่วไปถือว่าดีมาก
  • วัสดุดี ราคาไม่เเพง
  • คุณภาพต่อราคาอยู่ในเกณฑ์ดี

The Bad

  • เเบตเตอรี่น้อยมาก ถ้าใช้ 3G ใช้งานไม่พ้นวัน
  • พื้นที่ติดตั้งเเอพให้มาน้อยเกินไป
  • ไฟคีย์บอร์ดไม่สม่ำเสมอทั่วทั้งเเผง

ขอขอบคุณ HTC Thailand ที่เอื้อเฟื้อเครื่องทดสอบมาคร้าบ ^^/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก