รีวิว HTC ChaCha : กดปุ๊ป เเชร์ปั๊ป ปั๊ป ปั๊ป

HTC Sense for ChaCha

ถึงเเม้ว่า HTC Sense จะถูกใช้บน Android ของ HTC หลายๆ เครื่องเเละมีอินเตอร์เฟซที่ค่อนข้างเหมือนกัน เเต่สำหรับ HTC Sense บน HTC ChaCha นี้ถูกเปลี่ยนเเปลงให้เหมาะสมกับหน้าจอขนาดเเนวนอนมากกว่า รวมถึงเลย์เอาท์หรือตำเเหน่งของปุ่มบนจอก็ถูกเปลี่ยนมาไว้ด้านขวา เนื่องจากถ้าไว้ด้านล่างเหมือนเดิมคงทำให้พื้นที่เเสดงเนื้อหานั้นน้อยลงเข้าไปอีก

lock

หน้าจอล็อกสกรีนของ Sensation นั้นเป็นเเบบวงเเหวนเหมือนกับตัว HTC Sense 3.0 บน HTC Sensation โดนเราลากวงเเหวนจากด้านล่างลากออกไปเพื่ออันล็อค หรือลากไอคอนต่างๆ เข้ามาในวงเพื่อเป็นการเรียกเเอพที่ลากนั้นเข้ามา เอฟเฟคต่างๆ ทำได้ดีไม่มีหน่วงให้เห็น

mainscreen

main3

mainscreen2

mainscreenchat

Widget หรือไอคอนต่างๆ ก็ถูกปรับขนาดให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอระดับ 480 x 320 พิกเซล ถ้าจอละเอียดกว่านี้จะดีมาก เเต่ก็ถือว่าโอเคตามราคาระดับนี้

usb

จะเห็นว่าปุ่มที่ในการตกลงหรือยกเลิกถูกย้ายไปไว้ด้านข้างเเทน เเละโทนสีของ Sense ออกไปในเเนว เทา ฟ้า มากกว่าของเดิมที่ออกเขียว ขาว เเละคงฟีเจอร์เฉพาะตัวอย่าง Internet pass-throuhgh ที่ใช้อินเตอร์เน็ตของ PC บนเจ้าตัว HTC ChaCha ได้

launcher

หน้าตา Launcher เมนูการเลือกสำคัญๆ อยู่ย้ายด้านขวาหมด ก็ดูเเปลกตาเเต่สวยงามดี

facebook button

การกดปุ่ม f นั้นสามารถใช้ได้หลายรูปเเบบ หลักๆ คือ

  • เมื่อกดปุ่ม f ในหน้าปกติเเล้วจะมีหน้าต่างอัพเดทสเตตัสขึ้นมา สามารถโพสพร้อมอัพโหลดรูปได้ เมื่อโพสผ่านหน้าจอนี้จะขึ้นว่าอัพเดทสเตตัสผ่าน HTC ChaCha
  • ถ้าอัพโหลดขณะดูรูปภาพใน Gallery อยู่จะเป็นการเเชร์ภาพขึ้นเฟซบุคพร้อมกับสามารถเเท็กเพื่อนได้ (ตรงนี้ Facebook for Android ยังทำไม่ได้)
  • เมื่อเล่นเว็บเเละกดปุ่ม f จะเป็นการเเชร์ลิงค์นั้นขึ้น Facebook ของเรา

ทั้งสามอย่างนี้เป็นฟีเจอร์ที่มีเฉพาะบน HTC ChaCha เเละ Salsa เท่านั้นครับ

calfacebook

calrecurring

ปฏิทินถูกออกเเบบมาใหม่ เเละมีความยืดหยุ่นในการเตือนซ้ำดี ดูเเล้วน่าจะครอบคลุมหมดทุกสถานการณ์นัดหมาย

app-landscape

เกมส์เล่นได้บางเกมส์ เเต่อย่าคาดหวังมากนักเพราะอาจจะมีกระตุกบ้างหลายเกมส์อยู่เหมือนกัน ในอนาคตน่าจะเเก้ไขได้ด้วยการอัพเดทเฟิร์มเเวร์เพราะสเปคเดียวกันอย่าง HTC Salsa (ซีพียู 800 MHz) ก็สามารถเล่นเกมส์ที่มีปัญหาเดียวกันได้สบายๆ เเละเกมส์ที่เป็น Xperia Play Optimized ก็สามารถใช้ปุ่มทิศทาง (D-Pad) ที่อยู่ตรงด้านขวาล่างบังคับได้เช่นเดียวกัน (เป็นฟีเจอร์หนึ่งใน Android 2.3)

app-potraite

applandnotsupport

การเปิดเเอพบางตัวที่สนับสนุนเฉพาะเเนวตั้ง ก็จะถูกเปลี่ยนให้หน้าจอให้เป็นเเบบนี้โดยอัตโนมัติ อันนี้ไม่ใช่ความผิดของ HTC ChaCha เเต่เป็นของเเอพ เนื่องจากไม่สนับสนุนการทำงานหรือเเสดงภาพได้ไม่เหมาะสมในเเนวนอน

fbchaiintregrate

imo

twitoffi

สิงที่ติดมากับตัวเครื่องเลยก็คือ Facebook Chat ที่ดีกว่าบน Facebook for Android คือมี History ให้ดูประวัติการพูดคุยได้ หน้าจอเเบบนี้ก็เหมาะกับเเอพลิเคชั่นประเภท Chat มาก

video

การเล่นไฟล์วีดีโอทำได้ดีที่สุดที่ 480p ไฟล์ใหญ่กว่านี้ไม่จำเป็นหรือไม่เหมาะสมนักเนื่องจากหน้าจอมีความละเอียดไม่สูงเเละเกินเเรงเครื่องจนเกินจำเป็น

storage

พื้นที่ติดตั้งของนี้มีเพียงประมาณ 150 MB เท่านั้น ลงเเอพได้ค่อนข้างจำกัดพอสมควร

music1

เเอพ Music ที่ไว้เล่นเพลงก็ได้รับการออกเเบบใหม่ด้วย

maps

fmradio

การใช้งาน GPS ก็สามารถจับตำเเหน่งได้รวดเร็ว AGPS สามารถใช้งานได้ เเละมี FM Radio มาให้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก