รีวิว hands-on Nokia XL จาก GSM Arena

Nokia XL 01 gsmarena

Nokia ตระกูล X Platform เป็นสมาร์ทโฟนของ Nokia ที่สามารถรัน App ของ Android ได้ (แต่โนเกียก็บอกว่ามันไม่ใช่แอนดรอยนะ) แต่เอาเป็นว่ามันเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มใช้งานสมาร์ทโฟนมากครับ ด้วยอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย ปุ่มก็มีไม่มาก การออกแบบซอฟแวร์ที่อยู่ก้ำกึ่งระหว่างฟีเจอร์โฟนกับสมาร์ทโฟน และอย่างที่รู้กันว่า ณ ตอนนี้โนเกียในซีรี่ส์ X Platform เนี่ยจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Nokia X (วางขายแล้ว), Nokia X+ (Nokia ไทยบอกว่าจะไม่นำเข้ามา) และพี่เบิ้มอย่าง Nokia XL ที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นพิเศษ และก็ใกล้จะวางขายในประเทศไทยแล้วด้วย ประมาณไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ (เดือนพฤษภาคมน่าจะมีข่าวดีครับ) ส่วน Nokia XL ราคาก็น่าจะอยู่ที่ 5,000 กว่าบาทไม่เกิน 6,000 บาทครับ

เทียบสเป็คระหว่าง Nokia X และ Nokia XL

Nokia XL Compare

 

ส่วนสเป็คเต็มๆ ของ Nokia XL สามารถกดดูได้จากที่นี่เลยครับ >>สเปค Nokia XL<<

 

ถ้าให้พูดกันตามตรงสำหรับ Nokia XL มันก็คือ Nokia X ที่ขยายร่างมาใช้หน้าจอ LCD IPS WVGA ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล (ความละเอียดเดียวกับ Nokia X) แล้วก็จะมีน้ำหนักที่มากสักหน่อยคืออยู่ที่ 190 กรัม เว็ปไซต์ GSM Arena เปรียบว่ามันเหมือนกับรถถังเลยทีเดียวแหละ แต่ก็สามารถพกพาได้อยู่ ส่วนตัวผู้เขียน: สมาร์ทโฟนที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก บางทีมันก็ให้ความรู้สึกแข็งแรงทนทานนะครับ

Nokia XL 00 gsmarena

ฝาหลังของ Nokia XL ก็ใช้วัสดุเดียวกับ Nokia X และ Nokia X+ ครับ โดยจะเป็นพลาสติกผลิตจาก Polycarbonate ทำให้ผิวสัมผัสไม่ต่างจาก Nokia X และ Nokia X+ เลย อีกทั้งฝาหลังยังสามารถถอดเปลี่ยนได้ด้วย และเมื่อถอดฝาหลังออกก็จะพบกับแบตเตอรี่ขนาด 2,000 mAh (มากกว่า Nokia X อยู่ 500 mAh), ช่องใส่ MicroSD การ์ด (รองรับความจุสูงสุด 32 GB) ส่วนหน่วยความจำภายในที่มากับตัวเครื่องให้มาที่ 4 GB ครับ

Nokia XL 03 gsmarena

 

Nokia XL 04 gsmarena

สเป็คอื่นๆ ก็เช่นเดียวกับ Nokia X ครับ ไม่ว่าจะเป็น CPU Dual-Core Cortex A5 Snapdragon S4 ความเร็ว?1 GHz, Ram ให้มาที่ 768 MB (ตรงนี้มีผู้ให้ความเห็นว่าไม่น่าจะแตกต่างจาก Ram 1 GB มากนัก), ระบบปฏิบัติการณ์ X Platform V1.0 ที่มีพื้นฐานมาจาก Android 4.1 Jellybean อินเตอร์เฟสได้รับแรงบันดาลใจมากจาก?Asha Platform กับ Windows Phone, ส่วนกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช (Nokia X กล้องหลัง 3 ล้านพิกเซล) น่าเสียดายที่การถ่ายวีดีโอสามารถตั้งความละเอียดสูงสุดได้เพียง 480p ที่ 30 fps เหมือนกับ Nokia X แต่ก็จัดเป็นว่าที่สมาร์ทโฟนสุดคุ้มอีกรุ่นหนึ่งก็ว่าได้นะครับ สำหรับ Nokia XL ด้วยราคาไม่ถึง 6,000 บาท แต่ได้หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว และสเปคของเครื่องก็สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างสบายๆ?

และนี่เป็นวีดีโอรีวิว hands-on Nokia XL จากเว็ปไซต์ GSM Arena ครับ

 

ที่มา: gsmarena?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก