รีวิว Angry Birds Epic – จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อนกพิโรธมาโลดแล่นบนเกม RPG

ในระยะหลังนั้นเราจะเห็นว่า Rovio ได้นำซีรีย์ Angry Birds ไปทำต่อในแนวอื่น เช่นเกมแข่งรถอย่าง Angry Birds Go และล่าสุดนี้ Rovio ก็ได้นำ Angry Birds ฉีกแนวไปเป็นเกมแนว Turn-Based RPG ที่มีชื่อว่า Angry Birds Epic เรียกว่าแตกต่างจากเกมที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง

และนี่เป็นรีวิวเกม Angry Birds Epic ครับ โดยตัวเกมที่ทางทีมงานนำมารีวิวนั้นโหลดมาจาก App Store ของประเทศ New Zealand แต่มั่นใจได้ครับว่าตอนมันเข้าไทย ตัวเกมก็ยังเหมือนกันแน่นอน

IMG_0983

เปิดเรื่องมาเราจะรับบทเป็นนกอัศวินที่ถูกรุมกระทืบและขโมยไข่โดยเหล่าลูกน้องของราชาหมู (อีกแล้ว) ก็เลยต้องออกไปตามล่าไข่คืนที่เกาะ Piggies Island แต่ภาคนี้ตัวละครจะค่อนข้างออกแนวแฟนตาซี เช่น เหล่านกก็จะมี Class ที่แตกต่างกันไป เช่น อัศวิน, จอมเวทย์ ส่วนหมูก็จะเป็นพวกโจร, พ่อมดและแม่มด เป็นต้น โดยระหว่างทางเราก็จะสามารถรวบรวมเหล่าผองเพื่อนที่ถูกกักขัง เพื่อสร้างกองทัพของเราให้แข็งแกร่งขึ้น

IMG_0947

วิธีการเล่น Angry Birds ก็ตามสไตล์ของเกมประเภท Turn-Based RPG เลยที่จะผลัดกันโจมตีตามเทิร์นของตัวเอง โดยเรามีหน้าที่สั่งตัวละครของเรา ซึ่งคำสั่งพื้นฐานทั่วไปก็จะมีดังนี้

โจมตี ทำได้โดยแตะที่ตัวนกแล้วลากไปใส่ศัตรู

IMG_0989

ป้องกัน ทำได้โดยแตะที่ตัวนกหนึ่งครึ่ง

IMG_0957

ซัพพอร์ต (กรณีที่มีนกมากกว่า 1 ตัว) ทำได้โดยลากนกตัวที่ต้องการให้ใช้พลังซัพพอร์ตไปยังเพื่อนในทีม

IMG_0990

การใช้ท่าไม้ตาย โดยก่อนที่จะใช้ท่าไม้ตายได้นั้นต้องรอให้แถบพลังด้านล่างที่เป็นรูปพริกเต็มเสียก่อน โดยแถบพลังจะค่อยๆ เพิ่มทุกครั้งที่เราทำดามเมจได้ ซึ่งนกแต่ละตัวก็จะมีท่าไม้ตายที่แตกต่างกัน

IMG_0959

IMG_0960

ส่วนการดูข้อมูลความสามารถของตัวละคร ทำได้โดยการแตะค้างไว้ที่ตัวละคร (ใช้ได้ทั้งนกฝ่ายเราและหมูฝ่ายศัตรู) ซึ่งจะแสดงค่าพลังโจมตี, การป้องกัน และประเภทท่าไม้ตาย

IMG_0958

หลังจากที่เราสู้ชนะศัตรูแล้วก็จะได้รับเงินกับค่าประสบการณ์ และยังสามารถหมุนวงล้อเพื่อลุ้นรับไอเท็ม โดยจำนวนไอเท็มที่จะได้รับก็ตามจำนวนดาวที่เราทำได้ในด่านนั้นๆ สูงสุดก็คือ 3 ดาว (รับไอเท็มได้ 3 อย่าง)

IMG_0965

ไอเท็มที่เราได้รับก็จะเป็นส่วนประกอบในการอัพเกรดอาวุธและเครื่องสวมใส่ ยิ่งเราผ่านด่านหลังๆ ไปได้ อาวุธและเครื่องป้องกันของเราก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น

IMG_0979

IMG_0977

IMG_0992

 

และนี่เป็นตัวอย่างวีดีโอ Gameplay ของ Angry Birds Epic ครับ

เกม Angry Birds Epic นั้นเปิดให้ดาวโหลดฟรีทั้ง App Store และ Play Store ครับ แต่ Store ประเทศไทยอาจจะต้องร้องเพลงรอไปก่อน เพราะตอนนี้เกม Angry Birds Epic นั้นปล่อยให้ดาวน์โหลดได้แค่ใน App Store ของประเทศ New Zealand เท่านั้น

?

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก