รีวิว Android Honeycomb 3.0 : Android ยุคใหม่หัวใจเเท็บเล็ต

Notification

noti1

noti2

musicnoti

การเเจ้งเตือนต่างๆของ Honeycomb ยังทำได้ดีเหมือนเดิม ตรงนี้เรียกว่าเหมือนเหมือนกับ System Tray ของ Windows เลยก็ว่าได้ เพราะไอคอนเเจ้งเตือนเเละสถานะต่างๆ อย่างเเบตเตอรี่เเละ Wi- Fi มาอยู่บริเวณนี้ทั้งหมด เมื่อกดมีก็จะเเสดงรายละเอียดต่างๆให้ดู เเล้วยังสามารถเข้า Setting ผ่านทางไอคอนรทางด้านล่างของนาฬิกาเพื่อไปปรับค่าที่ต้องใช้งานบ่อยๆอย่าง Wi-Fi, Brightness ถ้าอย่างปรับมากกว่านี้เข้าไปยัง Setting ก็ยังได้ ที่สะดวกก็คือเเท้กระทั่ง Music เองก็มี Notification เล็กๆด้วย เอาไว้ควบคุมได้สะดวกมาก

 

Market

market

marketdownload

Market ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมด เลย์เอาท์ต่างๆมีความสวยงามมากขึ้น รวมไปถึงการเเยกหมวดประเภทต่างๆยังทำได้ดี สำหรับใครที่คิดว่าจะใช้เเอพบนสมาร์ทโฟนไม่ได้นั้นก็ไม่จำเป็นเสมอไป เพราะว่ายังมีเเอพบางตัวสามารถใช้งานได้ถ้ามีให้โหลดใน Market หรือถ้าไม่มีบางครั้งเราก็สามารถบังคับติดตั้งโดยใช้ไฟล์ apk ได้ อย่าง Adobe Reader ที่โหลดใน Marker ไม่ได้เเต่พอติดตั้งไฟล์ apk ไปดันใช้งานได้ซะงั้น – -v

notsuppapp

menu

ตัวอย่างเเอพที่ไม่ซัพพอร์ทเเท็บเล็ตจะมีสองเเบบคือ ใช้หน้าจอเเบบสมาร์ทโฟนดั้งเดิม ทำให้มีพื้นที่ไม่ได้ใช้งานเต็มไปหมดอย่างด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นเเอพที่ขยายหน้าจอให้สุดกับขนาดของจอเเท็บเล็ต จนมีเนื้อที่ว่างเอาไว้เตะฟุตบอลได้มากมาย เพราะ Honeycomb ไม่มีคำส่งขยายขนาดของเเอพเหมือน iPad อีกด้วย

 

Calendar

calday

calweek

calmonth

caldetail

หน้าตาของ Calendar ถูกปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้นมากทั้งโทนสีเเละการออกเเบบ เวลาเเสดงปฏิทินเเบบวันหรือสัปดาห์จะมีปฏิทินเเบบเดือนไว้เเสดงด้านขวาเพื่อให้เห็นภาพรวมของการนัดหมายหรือข้อมูลได้ เมื่อเเสดงเเบบเดือนก็จะมีรายการนัดหมายในช่องมาให้

 

Contact

contact

contact2

ตรงนี้ส่วนรูปดิสเพลย์ที่เป็นรูปเเอนดรอยด์เปลี่ยนไปเป็นรูปหน้าคนเเทน เเต่จริงๆเเล้วผมชอบให้เป็นรูปเเอนดรอยด์มากกว่านะน่ารักดี : ) มีการเเบ่งคอลัมน์เป็นสองเเถว เเถวคือคือรายการคอนเเทคที่เราใช้งาน อีกเเถวเป็นรายละเอียดของคอนเเทคนั้นๆที่เราเลือก เเละก็สามารถใส่ข้อมูลเพิ่มได้โดยข้อมูลตรงนี้จะถูก sync ไว้กับ Gmail เเต่ยังไม่สามารถรวมคอนเเทคเข้ากับ Twitter หรือ Facebook ได้

 

gmail1

gmail2

เเอพที่เด่นที่สุดคงไม่พ้น Gmail โดยเราจะเห็นเเค่สองเเถว โดยเเถวเเรกจะเเสดงถึงบริเวณต่างๆที่เราใช้อย่าง Inbox รวมไปถึงพวก Label ด้วย เเละเมื่อเลือกข้อความเเล้วก็จะมีการเเสดงเเถบข้อความพร้อมกับไฟล์เอกสารเเนบ การเเสดงผลฟอร์มเเมทของอีเมล์ทำได้ไม่ผิดเพี้ยนเหมือนกับเปิดเมล์บนคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุคเลยครับ ฟังชั่นการใช้งานต่างๆก็มากันครบทั้ง Priority Inbox หรือ Starred

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก