รายละเอียดของ Android 4.2 : เพิ่ม Customization Center, ลดการใช้พลังงาน เเละปรับปรุงเเอพหลัก

ในช่วงปลายปีนี้ก็มีข่าวเกี่ยวกับ Android เวอร์ชันใหม่ออกมาอีกครั้ง เนื่องจากครบช่วงเวลาที่ Google จะออกตัวอัพเดท Android เวอร์ชันใหม่ๆ ออกมา ถ้าย้อนกลับไปปีที่เเล้วก็คือช่วงที่ใกล้กับการเปิดตัว Android 4.0 เมื่อปีที่เเล้วนั่นเอง

android-4-2-visits

สำหรับ Android 4.2 นี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ เเต่คาดว่าจะใช้ชื่อ Key Lime Pie ที่ใช้ตัวอักษรตัว K? ต่อจากตัว J (Jelly Bean) ที่ใช้ใน Android 4.1 สำหรับ Android เวอร์ชันนี้จะยังคงใช้ดีไซน์เเบบ Holo ที่ถูกใช้ใหม่ตั้งเเต่ Android 4.0 เเต่มีการพัฒนาขึ้นในส่วนของ Google Now เเละ Play Store ใหม่อีกครั้ง

ฟีเจอร์หลักในเวอร์ชันนี้คือ Customization Center ที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้นานมากว่า Android จะมีการปรับให้เปลี่ยนสกินไปใช้เเบบ Pure Google ได้ นั่นหมายความว่าถ้าเป็นสมาร์ทโฟน Android จากผู้ผลิตรายอื่นนั้นจะสามารถเลือกว่าจะใช้สกินของผู้ผลิตหรือจาก Google ได้ตัวเอง โดยคาดว่าหน้านี้จะเป็นการรวมการปรับเเต่งเกี่ยวกับอินเตอร์เฟซทั้งหมดของ Android ไม่ว่าจะเป็นวอลเปเปอร์ ริงโทน เเละอื่นๆ รวมไปถึง Project ใหม่ที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักของ Android 4.2 นี้คือ Roadrunner ที่จะมีการปรับเเต่งให้ Android ลดการใช้พลังงานลง (เหมือนกับ Project Butter ที่เน้นเรื่องการพัฒนาความลื่นในการใช้งานเป็นหลัก)

สำหรับ Android 4.2 นี้ถึงเเม้ว่าจะไม่มีหลักฐานว่ามีฟีเจอร์ที่ว่ามาจริง เเต่ก็มีหลักฐานว่า Android เวอร์ชันนี้กำลังถูกพัฒนาอยู่เพราะเนื่องจากครบรอบการปล่อย Android เวอร์ชันใหม่ออกมาซึ่งปกติเเล้วจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมถึงธันวาคมช่วงปลายปี รวมไปถึงการพบว่ามีเครื่องใช้ Android 4.2 นี้ตามภาพตัวอย่างจาก Analytic ของ Google เองครับ

 

ที่มา : Android and Me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก