รายงานเผยชิป A7 ใน iPhone 5S จะรองรับ 64-bit แรงกว่าเดิม 31% และอาจมีชิปแยกสำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหว

นอกเหนือจาก iPhone 5C ที่มีภาพหลุดขณะทดสอบออกมาแล้ว ฝั่งของ iPhone 5S ก็ไม่น้อยหน้า เมื่อมีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับชิปประมวลผล Apple A7 ออกมาอีกชุดว่า Apple ได้ดำเนินการทดสอบชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับ iPhone 5S มาระยะหนึ่งแล้ว และคาดว่าน่าจะอยู่ในการทดสอบขั้นสุดท้ายแล้ว ซึ่งตัวชิป Apple A7 นี่มีลักษณะพิเศษที่เหนือกว่าชิปประมวลผลสำหรับโมบายล์ในตลาดทุกๆ ตัวก็คือการรองรับการประมวลผลชุดคำสั่ง 64-bit และ 32-bit ในขณะที่ชิปตัวอื่นๆ ยังคงรองรับแค่ 32-bit เท่านั้น

iphone 5S chip

ซึ่งแหล่งข่าวได้รับข้อมูลวงในมาว่าการที่ชิปประมวลผลสามารถประมวลผลได้ระดับ 64-bit จะช่วยให้การแสดงผลอนิเมชัน กราฟิก และการทำงานทั้งหมดไหลลื่น เร็วขึ้นกว่าเดิม ถ้าให้เทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ก็คือน่าจะเหนือกว่า A6 ใน iPhone 5 ราวๆ 31% โดยที่จำนวนคอร์ประมวลผลน่าจะยังคงอยู่ที่ 2 คอร์เท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มเป็น 4 คอร์ตามกระแสชิปรุ่นท็อปในปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่า iPhone 5S จะติดตั้งชิปประมวลผลแยกสำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวโดยเฉพาะ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า Apple จะนำมาประยุกต์ใช้งานกับ iPhone ได้อย่างไร แต่ก็มีการคาดเดาว่าน่าจะใช้สำหรับตรวจจับการสั่งงานของผู้ใช้แบบไม่จำเป็นต้องแตะจอ คล้ายกับพวก AirView/AirGesture ในสมาร์ทโฟนของ Samsung ซึ่งก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะเป็นจริงตามที่ลือหรือไม่ครับ เดือนหน้าก็คงได้รู้กันแล้วล่ะ

ที่มา : MacRumors, 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก