รวมข่าวลือ Apple เด็ดๆ ที่ไม่เป็นความจริงในรอบปีที่ผ่านมา

Apple นับเป็นบริษัทไอทีแห่งหนึ่งที่มีความลับเยอะ ส่งผลให้มีข่าวลือออกมาเยอะตามไปด้วย โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มักมีข่าวมาให้อ่านกันแทบทุกสัปดาห์ แม้ว่าจะเพิ่งวางขายผลิตภ้ณฑ์รุ่นปัจจุบันไปได้ไม่กี่วันก็ตาม และแน่นอนว่าข่าวลือก็ย่อมมีทั้งที่เป็นจริงกับไม่จริง ซึ่งเราจะมาดูกันครับว่ามีข่าวลือ Apple ในปีนี้ มีเรื่องใดบ้างที่เป็นแค่ข่าวลือให้เราได้อ่านกันในปีนี้ ไม่ได้ออกมาเป็นเรื่องจริงอย่างที่คาด

maxresdefault

iRing (และอาจรวมถึง iWatch)

เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า Apple จะเปิดตัว iRing แหวนสำหรับควบคุมการทำงานอุปกรณ์ของ Apple โดยเฉพาะ iTV ที่จะมาในรูปแบบของเครื่องทีวีจริงๆ (ซึ่งก็เป็นเพียงข่าวลือประจำปีเช่นกัน) ซึ่งตัวของ iRing จะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถสั่งงานแบบ gesture ด้วยมือโดยไม่ต้องใช้รีโมทเลย โดยข่าวดังกล่าวออกมาในวันที่ 3 เมษายน ซึ่งใกล้ๆ กับวัน April Fools Day เลยไม่แน่ใจว่าเป็นแค่ข่าวอำกันเล่นเฉยๆ หรือเปล่านะ ^^

ส่วนอุปกรณ์อีกชิ้นที่มีกระแสแรงมากนั่นคือ iWatch นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้แน่นอน แต่สุดท้ายมันก็เงียบหายไปครับ ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นกันในปีหน้าเลย

iPad Pro 12.9 Inch Display 1024x576

iPad Pro หน้าจอละเอียด 4K

หลังจากเปิดตัว iPad Air ไป ก็เริ่มมีกระแสข่าวลือข่าวหลุดว่าปีหน้า Apple จะเปิดตัว iPad Pro ออกมา ด้วยการสังเกตลักษณะการตั้งชื่อแบบในไลน์ของ MacBook Air และ MacBook Pro ส่วนจุดต่างของ iPad Pro ที่เหนือกว่าก็คือน่าจะมาพร้อมกับจอขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 12.9 นิ้วเพื่อมาแทนโน้ตบุ๊กที่ได้รับความนิยมจากตลาดลดลงอย่างมากในปัจจุบัน โดยเป็นที่คาดการณ์กันว่า iPad Pro น่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมปีหน้า

แต่ที่เป็นประเด็นก็คือเรื่องความละเอียดหน้าจอของ iPad Pro ซะมากกว่า เนื่องจากแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่ามันจะมาพร้อมจอความละเอียดสูงถึงระดับ 4K เลยทีเดียว ถ้ายึดอัตราส่วนจอ 4:3 ไว้ ความละเอียดก็น่าจะเป็น 4096 x 3072 หรือคิดง่ายๆ คือความละเอียดมากกว่า iPad Air จอ Retina Display ในปัจจุบันถึง 4 เท่า (เทียบความละเอียดแบบเลขกลมๆ คือ 12 ล้านพิกเซลกับ 3 ล้านพิกเซล) ซึ่งความละเอียดจอที่สูงบนหน้าจอขนาดแค่นี้ มีหลายคนให้ความเห็นว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นเลย นอกเสียจากจะรับชมบนทีวีจอใหญ่ๆ แถมด้วยความละเอียดในระดับ 2048 x 1536 ของ iPad ในปัจจุบันมันก็ละเอียดมากเกินพออยู่แล้ว ทั้งยังส่งผลให้ต้องเพิ่มปริมาณแบตเตอรี่ให้เพียงพอต่อการทำงานของจออีก จึงนับว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไรที่จะใช้จอความละเอียดระดับ 4K กับแท็บเล็ตและมือถือที่เอาจริงๆ 1080p ก็เหลือเฟือแล้ว

this radical iphone 6 concept completely reimagines the worlds favorite smartphone

iPhone Math หน้าจอ 4.8 นิ้ว

ช่วงหลายเดือนก่อนจะมีการเปิดเปิดตัว iPhone 5s มีข่าวลือว่า Apple อาจขยายหน้าจอ iPhone ให้ใหญ่ขึ้น เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งรายอื่นๆ ในตลาด จึงเป็นที่มาของชื่อ iPhone Math หรืออีกชื่อคือ iPhone Plus ที่จะได้รับการเปิดตัวมาคู่ๆ กับ iPhone 5s โดยจุดเด่นของ iPhone Math ก็คือการขยายหน้าจอไปใช้ขนาด 4.8 นิ้ว ด้วยสเปคที่ด้อยกว่า iPhone 5s ลงมาเล็กน้อย แต่สุดท้ายแล้วมันก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือครับ เพราะที่เปิดตัวออกมาจริงๆ ดันเป็น iPhone 5c ที่หน้าจอ 4 นิ้วเท่าเดิมเป๊ะ

แถมข่าวที่ลือมาคู่ๆ กับข่าวนี้ยังบอกอีกด้วยว่าในปีนี้ Apple จะเปิดตัว iPhone ด้วยกันสามรุ่น คือ iPhone 5s กับ iPhone Math (iPhone Plus) ในช่วงเดือนมิถุนายน (ซึ่งไม่เป็นจริง) และจะเปิดตัว iPhone รุ่นพิเศษในช่วงปลายปี โดยจะมีจุดเด่นคือกล้องหน้าความละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล !!! (ซึ่งก็ไม่เป็นจริงอีกเช่นกัน)

Apple Microsoft Store

Apple จะทุ่มเงินซื้อ Microsoft เพื่อควบรวมกิจการ

ข่าวนี้น่าจะออกมาในช่วงที่ข่าวลือเรื่องผลิตภัณฑ์ Apple เงียบๆ ไปนะครับ เมื่อมีนักวิเคราะห์ออกมาให้ความเห็นเชิงคาดการณ์ว่า Apple น่าจะทุ่มเงินซื้อบริษัทคู่แข่งรายใหญ่ของตนอย่าง Microsoft ภายในช่วง 5-10 ปีข้างหน้านี้ เพื่อหวังลดคู่แข่งรายใหญ่ลง และเป็นการรวมตัวกันของนวัตกรรมและพนักงานชั้นยอดของวงการไอทีโลก

และแน่นอนว่ามันไม่เป็นจริง แถมเป็นข่าวที่เชื่อได้ยากอีกด้วย แต่ก็ไม่แน่นะ ขนาดกิจการมือถือของ Nokia ยังถูก Microsoft ซื้อได้เลย

breezi placeit1

Apple จ่ายเงิน EA เพื่อให้เกม Plants vs. Zombies 2 ลงใน iOS ก่อน Android

ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เกมภาคต่อสุดฮิตอย่าง Plants vs. Zombies 2 ได้ลงมาสู่ App Store เพื่อให้ชาว iOS ได้ดาวน์โหลดไปเล่นกันแบบฟรีๆ ทิ้งให้ชาว Android ต้องรอกันเป็นเดือน กว่าที่เกมจะลงมาให้ดาวน์โหลดฟรีใน Play Store อย่างเป็นทางการ

ซึ่งก็มีข่าวตามออกมาหลังเกมเปิดให้ดาวน์โหลดบน App Store ได้ไม่นานว่า Apple จ่ายเงินให้ EA เป็นจำนวนมาก เพื่อขอให้เกม Plants vs. Zombies 2 ของ Android วางจำหน่ายล่าช้าออกไป โดยคนที่ออกมาให้ข่าวนั้นเป็นคนของ EA เองซะด้วย แต่ในภายหลังทาง PopCap ค่ายที่ทำเกมก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวไปเรียบร้อย

GTY iphone 5c lpl 131004 16x9 992

iPhone ราคาประหยัด

เป็นข่าวลือที่ใหญ่สุดของ Apple ในปีนี้แล้ว นั่นคือการที่ Apple จะเปิดตัว iPhone สองรุ่น รุ่นแรกคือ iPhone 5s ที่ตายตัวอยู่แล้ว ส่วนอีกรุ่นก็มีข่าวว่าจะเป็น iPhone ราคาประหยัด ราคาเปิดเริ่มต้นที่ไม่ถึง 10,000 บาท เพื่อหวังตีตลาด Android ระดับเริ่มต้นเรื่อยมาจนถึงระดับกลางที่ครองตลาดอยู่ โดยเน้นให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่แทบไม่ต่างจาก iPhone รุ่นท็อป โดยใช้ชื่อในระหว่างที่เป็นข่าวว่า iPhone mini

แต่พอถึงการเปิดตัวจริงๆ กลับกลายเป็นว่ามันคือ iPhone 5c ที่ราคาถูกลงกว่า iPhone 5s จริงๆ ครับ แต่เปิดมาด้วยราคาเกือบสองหมื่นบาทในบ้านเรา ซึ่งนับว่าอยู่ในระดับราคามือถือรุ่นไฮเอนด์กันเลยทีเดียว แถมสเปคที่ออกมาก็เรียกว่าเป็นสเปค iPhone 5 เลยก็ว่าได้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวลือที่ไม่เป็นจริงของ Apple ในปีนี้ (ในแง่ราคา) ไปเลย

ที่มา: Cult of Mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก