[อัพเดทล่าสุด] ยังไงคราวนี้!! ผู้ใช้งานโวย โปรตัวแรงจาก AIS แอบซดดาต้าขั้นต่ำ 1MB

pen2-3-2ล่าสุดมีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Pantip.com เข้ามาตั้งกระทู้ที่ได้สร้างกระแสความสนใจให้กันคนจำนวนมาก ซึ่งในกรณีนี้เกิดขึ้นจากเจ้าของกระทู้ได้สังเกตเห็นว่าเกิดความผิดปกติขึ้นกับแพ็กเกจรายเดือนที่ใช้อยู่เนื่องจาก 4G ที่ใช้นั้นหมดไวจนผิดสังเกต จึงได้ลองตรวจสอบรายละอียดของการใช้งานแล้วก็ต้องพบกับสิ่งที่น่าตกใจนั่นคือ ทางเครือข่ายได้คิดอัตราการใช้ 4G ขั้นต่ำถึง 1024 kbytes หรือ 1 MB โดยไม่สนใจว่าจะใช้งานจริงไปเท่าไหร่และนี่คือข้อความบางส่วนบนเว็บไซต์ Pantip.com ที่ผมนำมาให้ได้ดูกัน

Screenshot_2

1-horz

 

จะเห็นได้ว่าจากตารางรายละเอียดการใช้งาน 4G มีการคิดอัตราบริการขั้นต่ำถึง 1 MB จริงๆ ซึ่งเมื่อเทียบกับแพ็กเกจเดิมที่เจ้าของกระทู้ได้เคยใช้งานพบว่าอัตราค่าบริการนั้นแตกต่างกันอย่างมากจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ถึงเหตุการณที่ได้เกิดขึ้น

Screenshot_1

 

1-vert

 

Screenshot_1และได้มีคำยืนยันจากทาง CC ของ AIS ออกมาอย่างชัดเจนว่า แพ็คเกจ 4G ใหม่นี้คิดค่าบริการขั้นต่ำเป็นจำนวน 1 MB จริงๆ

Screenshot_2-vertแต่ที่น่าแปลกใจนั่นคือมีผู้ใช้งานเพียงบางรายเท่านั้นที่พบกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ และนี่คือหนึ่งในผู้ใช้งานแพ็คเกจ 488 บาท/เดือน ซึ่งไม่พบกับความผิดปกติแต่อย่างใด

Screenshot_1และประเด็นที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้เริ่มแผ่กระจายไปแล้วเป็นวงกว้าง ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลหรือคำชี้แจงจาก AIS ออกมาให้เราได้ทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับโปรโมชั่นแพ็คเกจ 4G รายเดือนดังกล่าว ซึ่งทางเราจะทำการอัพเดทให้ทราบกันต่อไป ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ Pantip.com ได้เลยครับ

** อัพเดทล่าสุด**

ล่าสุดทาง AIS ได้แถลงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วว่าเกิดจากระบบคิดคำนวณค่าบริการไม่สมบูรณ์หลังจากได้อัพเกรดซอฟท์แวร์ระบบ ทำให้ส่งผลกระทบไปถึงผู้ใช้งานบางส่วน ซึ่งคำแถลงของ AIS นั้นมีดังต่อไปนี้

AIS Statement

สำหรับเรื่องการคิดค่าบริการที่ไม่ตรงกับการใช้งาน  AIS ได้รับทราบปัญหาและรีบตรวจสอบหาสาเหตุ ซึ่งพบว่า เกิดจากระบบการคิดคำนวณที่ไม่สมบูรณ์. หลังจากการอัพเกรด ซอพท์แวร์ระบบใหม่ โดยมีผลกระทบกับลูกค้าบางส่วน และบางโปรโมชั่นเท่านั้น ที่มีคำนวณการใช้งาน Internet เป็น MB

ทั้งนี้ AIS จะดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยด่วน และทำการปรับปรุงยอดค่าใช้บริการให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด

และใคร่ขอขอบพระลูกค้าทุกท่านที่แจ้งเรื่องเข้ามาและไว้วางใจให้เราดูแล เราสัญญาว่าจะส่งมอบบริการที่ดีทึ่สุดให้ลูกค้าตลอดไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก