ยังจำ Facebook Home ได้ไหม ทีมพัฒนาถูกยุบแล้ว

fb_hme

หนึ่งในยุทธศาสตร์ของ Facebook ที่ Mark Zuckerberg กำหนดแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ก็คือในส่วนของโมบายที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากแต่ Facebook ก็ยังใช้งานไม่ได้ดีมากนัก ในปีที่แล้วเราเห็นความพยายามของ Facebook บนกลุ่มนี้ทั้ง Facebook Phone จาก HTC รวมไปถึงลันเชอร์อย่าง Facebook Home ที่ให้คนติดตามสิ่งที่สนใจผ่าน Facebook ได้โดยง่าย แต่ทั้ง Facebook Phone ก็อย่างที่รู้กันว่าทำยอดขายได้ไม่ดีนัก ฝั่งซอฟแวร์อย่าง HTC Home นั้นก็ดูเหมือนจะถูกยกเลิกการพัฒนาตามไปด้วย

NYT Bits ได้รายงานว่า Joey Flynn ผู้รับผิดชอบด้านดีไซน์ของ Home นั้นได้ถูกย้ายไปทำส่วนของ Slingshot แอพลิเคชันแชร์รูปภาพชั่วคราวของ Facebook ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ ส่วนคนอื่นๆ ในทีมก็ถูกย้ายไปทำโปรเจ็คอื่นเช่นกัน ทั้งนี้ตัวแอพของ Home นั้นก็ถูกอัพเดทครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถ้านับมาจนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว แต่แอพลิเคชันนั้นยังสามารถดาวโหลดได้ใน Google Plays อยู่

ทั้งนี้ Facebook Home นั้นมีกระแสตอบรับที่ดีมากในช่วงแรกจากความใหม่ แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนักในวงกว้าง โดยยอดดาวโหลดของแอพนั้นอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านครั้งซึ่งถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับแอพหลักที่อยู่ประมาณ 5 ร้อยล้านครั้ง

 

 

 

ที่มา : appwatcher

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก