ยอมเเพ้เเล้ว : Adobe หยุดพัฒนา Flash บนมือถือเเล้ว

6228275-425-282

จุดเด่นหนึ่งของ Android ที่มัักจะเอาไว้ข่ม iOS ได้ก็มีเรื่องของการเข้าชมเว็บไซต์ผ่าน Browser ที่ทำได้เหมือนอยู่บนเครื่อง Desktop เเต่ก็มีเเหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ Adobe ได้เนื้อความในจดหมายข่าวที่ยังไม่เปิดออกมาเป็นทางการว่า Adobe จะเลิกพัฒนา Flash เเล้ว

ในจดหมายข่าวบางส่วนที่หลุดมาบอกว่า Adobe จะให้จะหยุดการพัฒนา Flash Player สำหรับอุปกรณ์พกพา เเละให้นักพัฒนา Flash เเปลงโค้ดไปใช้ Adobe AIR เเทน เเต่ยังมีตัวอัพเดทด้านความปลอดภัยหรือบั๊กร้ายเเรง โดย Adobe จะหันมาสนับสนุน HTML5 เป็นหลักสำหรับอุปกรณ์พกพา

เท่ากับว่าตอนนี้ Adobe Flash บน Android เเละ Playbook จะคงอยู่เวอร์ชันสุดท้ายคือ 11 เราคงจะไม่ได้เห็น Flash เวอร์ชันต่อไปบนอุปกรณ์พกพาเเล้ว เเต่เราจะยังคงเห็นเเอพลิเคชันที่เขียนเเบบ Adobe AIR ต่อไป ถ้าจดหมายข่าวนี้ออกมาเป็นทางการจาก Adobe เมื่อไหร่คงยืนยันข่าวนี้ว่าเป็นความจริงได้ครับ

 

ที่มา : ZDnet, GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก