ยอดสั่งผลิตล็อตแรกของ iPhone 6 อาจจะทำให้สมาร์ทโฟนคู่แข่งราคาขึ้นไป 5-10 %

images_14059199061

หลายคนอ่านแล้วอาจจะงงว่ามันเกี่ยวอะไรกัน ก่อนอื่นต้องขอเล่าก่อนว่าก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่าทาง Apple ได้สั่งผลิต iPhone 6 ล๊อตแรกเป็นจำนวนถึง 70-80 ล้านเครื่องซึ่งอาจะส่งผลให้ราคาต้นทุนของสมาร์ทโฟนตัวอื่นในตลาดพุ่งสูงขึ้น 5-10 %

เนื่องจากทาง Foxcomm เองก็รับผลิตสมาร์ทโฟนให้ค่ายอื่นเหมือนกัน แต่ด้วยทรัพยากรและวัตถุดิบที่มีจำกัด การที่จะต้องมาผลิตให้กับทาง Apple ในจำนวนมากขนาดนี้ อาจส่งผลกระทบต่อยอดการผลิตของสมาร์ทโฟนตัวอื่นได้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อผลิตได้ไม่ทันความต้องการราคาก็น่าจะพุ่งสูงขึ้นไปตามหลักการอยู่แล้ว

ซึ่งเราก็ต้องมาดูว่าในความเป็นจริงนั้นจะส่งผลกระทบต่อสมาร์ทโฟนตัวอื่นจริงหรือไม่ เพราะในช่วงเวลาการเปิดตัวของ iPhone 6 ก็จะอยู่ใกล้ๆกับการเปิดตัวสมารฺ์ทโฟนหลายๆตัวไม่ว่าจะเป็น Sony Xperia Z3, BlackBerry Passport และ Samsung Galaxy Alpha ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าราคาจะขึ้นจริงหรือเปล่า

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก