มีแววโดนฟ้อง !! Samsung อาจถูกดำเนินคดีละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยีการผลิตชิปประมวลผล FinFET !!

gsmarena_001 (2)

สงครามสิทธิบัตรเป็นปัญหาที่พบกันได้บ่อยในวงการสมาร์ทโฟน และจะมีมาให้เห็นกันเรื่อย ๆ โดยล่าสุดดูเหมือนจะมีข่าวฟ้องร้องกันอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เป็นของบริษัทยักใหญ่จากเกาหลีใต้ที่ผลิตสมาร์ทโฟนอับดับต้น ๆ ของโลก นั่นก็คือ ซัมซุง นั่นเอง ที่ถูกตกเป็นจำเลยในสิทธิบัตรเกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตชิปประมวลผลแบบ FinFET

201611180644459846

เทคโนโลยี FinFET ที่ใช้ในการผลิตชิปประมวลผลเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เริ่มใช้กันมากขึ้นเนื่องจากมีโครงสร้างภายในที่ทำให้ CPU และหน่วยความจำมีขนาดเล็กลง ในขณะที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม ที่สำคัญยังใช้พลังงานแบตเตอรี่ลดลงอีกด้วย ซึ่งเทคโนโลยี FinFET ของซัมซุงจะอยู่ในชิป Snapdragon 835 ที่จะอยู่ในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปีหน้า ซึ่งตามที่สื่อเกาหลีใต้ได้เผยว่า Korea Advanced Institute of Science and Technology (KAIST) จะทำการฟ้องบริษัทซัมซุงเนื่องจากละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยี FinFET ที่ทาง KAIST ได้ทำการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยี FinFET ด้วยสถาปัตยกรรมขนาด 10 nm ซึ่งทางซัมซุงเองได้ลอกเลียนและนำไปผลิตเป็นเทคโนโลยีของตนเองและนำไปใช้กับชิปของทาง Qualcomm อีกด้วย ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่าจะมีการตกลงกันอย่างไร ก่อนที่เทคโนโลยี FinFET จะถูกใช้งานจริงให้กับสมาร์ทโฟนในปีหน้า

 

ที่มา Phonearena 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก