มีแนวทางของตนเอง Galaxy S IV ยังคงเอกลักษณ์ปุมโฮมไว้เหมือนเดิม รองรับการสั่งงานรูปแบบใหม่

หนึ่งในเทรนด์ของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันรวมไปถึง Android หลายๆ รุ่นคือมีสั่งงานด้วยบนหน้าจอสัมผัสเพียงอย่างเดียว ซึ่งเทรนด์นี้เราเห็นมาตั้งแต่ Galaxy Nexus ที่รันบน Android 4.0 ที่มีการแนะนำ Navigation Button อย่างปุ่ม Back, Home และ Recent Apps เป็นครั้งแรก จนในปีนี้ในยุคมือถือจอ 5 นิ้ว หลายแบรนด์ก็เริ่มหันใช้ปุ่มแบบนี้กันมากขึ้น เช่น Sony หรือ Huawei

galaxy-s-iv-and-iii

แต่ดูเหมือน Samsung นั้นจะยังคงเอกลักษณ์ปุ่มแบบฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะปุ่มโฮมที่เหมือนเอกลักษณ์ของ Galaxy ทุกรุ่นที่จะมีปุ่มโฮมตรงกลาง เมนูด้านซ้าย และปุ่มถอยกลับที่ด้านขวาเหมือนเดิม โดยข่าวนี้มาจาก ddaily เว็บไซตต์รายงานข่าวจากเกาหลี ซึ่งอ้างว่าได้ข้อมูลของ Galaxy S IV ออกมา

นอกจากดีไซน์ด้านฮาร์ดแวร์แล้วทาง ddaily ยังบอกว่า Galaxsy S IV นี้จะมากับระบบเกสเจอร์สั่งงานรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช้การสัมผัสอีกด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเป็นการสั่งงานรูปแแบบไหน ซึ่งอาจจะเป็นการเลื่อนหน้าจอด้วยสายตา ตามที่ Samsung ได้จดสิทธิบัตรออกมาก่อนหน้า

ส่วน Galaxy S IV นั้นคาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 15 มีนาคมนี้ และจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้ครับ

 

 

ที่มา : sammobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก