มาเร็วกว่าที่คิด Samsung มีเครื่องต้นเเบบที่ใช้ Exynos 5 เเล้ว

ดูเหมือนกับว่า Samsung อาจจะออกมือถือที่ใช้ตัวประมวลผลซีรีย์ใหม่ของ Exynos มาในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ เพราะว่าปรากฏเครื่องที่ใช้ Exynos 5 ปรากฏมาใน GLBenchmark เเล้วครับ

B9150

โดยเครื่องที่ปรากฏนี้คือ Samsung GT-B9150 โดยรันอยู่บน Android 4.1.1 ใช้ตัวประมวลผล Exynos 5250 Dual ความเร็ว 1.7 GHz ซึ่งดูได้จากตัวประมวลผลกราฟฟิค Mali-T604 นั่นเอง

สำหรับ Exynos 5250 นั้นจะกลับไปเป็นเเบบ Dual-Core เเต่เปลี่ยนสถาปัตยกรรมของซีพียูไปเป็น ARM Cortex A15 ซึ่งถือว่าเป็นสถาปัตยกรรมตัวใหม่เหมือนกับ Kriat ของ Qualcomm เเละเปลี่ยนสถาปัตยกรรมของจีพียูไปเป็น Mali-T604 เเทนของ Mali-400 ที่ใช้กับ Exynos มาถึง 2 รุ่นที่ใช้ใน Galaxy S II เเละ Galaxy S III ซึ่งประสิทธิภาพน่าจะดีกว่าของเดิมมากครับ

โดยปกติเเล้ว Exynos จะถูกใช้ในซีรีย์ของ Samsung Galaxy S ?เท่านั้น (Galaxy S II, S III) ถ้ามองกันตามความเป็นจริงเเล้วตัวนี้ก็น่าจะถูกใช้ใน Galaxy S IV ในปีหน้านี้ ซึ่งกำหนดการวางจำหน่ายจริงๆ ก็คงอยู่ในช่วงปลางปีหน้าเช่นเดิมตามธรรมเนียมของ Galaxy S ครับ

 

Source : Sammobile

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก