มาอย่างเร็ว !! Android N ปล่อยตัวอัพเดทสำหรับนักพัฒนาแล้ว ปรับปรุง Multi Windows , Notification และ Doze Mode ให้ดีกว่าเดิม

xgoogle-android-n-developer-preview-released-here-s-what-s-new.jpeg.pagespeed.ic.LlbnJ9zZr9

ในวันนี้ Google ได้ปล่อยอัพเดท Android N ในรูปแบบ Developer Preview ให้นักพัฒนาได้ทำการทดสอบการใช้งาน และสามารถให้ผู้สนใจที่จะทดสอบ Android เวอร์ชั่นใหม่ได้ลองโหลดมาใช้งาน แต่เวอร์ชั่นนี้ยังไม่สมบูรณ์อาจจะมีปัญหาการใช้งานหรือมี Bug อยู่บ้างยังไม่แนะนำให้โหลดมาใช้งานจนกว่าเวอร์ชั่นสมบูรณ์จะออกมาในเร็ว ๆ นี้

เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่ Google ได้ปล่อยตัวอัพเดท Android N ออกมาเร็วขนาดนี้ เพราะปกติ Google จะเปิดตัว Android Version ใหม่ที่งาน Google I/O ประจำปีในเดือนพฤษภาคม ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่ทำการปล่อยออกมาเร็วเพื่อให้นักพัฒนาได้ตรวจสอบปัญหาจากการใช้งานเพื่อให้ Android N เวอร์ชั่นสมบูรณ์นั้นออกอัพเดทให้กับผู้ใช้งานให้ดีที่สุดmultiwindow_devblog_tablet_160308_01_n9

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามานั่นก็คือ Multi Windows  Mode หรือเรียกง่าย ๆ ว่าการแยกการทำงานออกเป็นสองหน้าจอให้ทำงานได้พร้อมกันนั่นเอง โดยนักพัฒนาสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้แอปพลิเคชันของตัวเองทำงานในโหมด Multi Windows Mode นี้ได้หรือไม่ ซึ่งฟีเจอร์ไม่ได้รองรับแค่แท็บเล็ต แต่ยังรองรับการทำงานบนสมาร์ทโฟนและ TV ในรูปแบบ Picture in picture

android-n-side-by

สำหรับ Notification Bar ข้างบนมีการปรับเปลี่ยนให้ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้นโดยปรับแต่งให้เหลือแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้งานใช้บ่อยที่สุด 4 เมนูโดยผู้ใช้สามารถเลือกเองได้ และกดลูกศรเพื่อขยายลงมาดูหน้า Setting ที่เหลือได้ และเพิ่มความสามารถให้ตอบข้อความผ่านทาง Notification ได้เลย

nexus2cee_Notifications-2

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ถูกเพิ่มประสิทธิภาพนั่นก็คือ Doze Mode ที่มีการปรับปรุงให้สามารถทำงานได้ดีกว่าเดิมทำให้ยืดเวลาในการสแตนด์บายของสมาร์ทโฟนได้นานขึ้น เพราะในขณะที่เครื่องอยู่ในโหมด Sleep แล้ว Doze Mode จะทำงานโดยการปิดโปรแกรมทั้งหมดที่รันอยู่ เพื่อให้ฮาร์ดแวร์ใช้พลังงานต่ำที่สุด

o

สำหรับข่าวที่เกี่ยวข้องกับนักพัฒนาแอปพลิเคชันนั่นก็คือรองรับ Java 8 แล้ว สำหรับใครที่สนใจอัพเดทเพื่อทำการทดสอบสามาารถแฟลชรอมลงได้ทันทีที่ เว็บไซต์นี้ โดยที่เครื่องจะรองรับการแฟลชรอมจะมี  Nexus 6 , Nexus 5X , Nexus 6P , Nexus 9 , Nexus Player  และ Pixel C แต่ถ้าหากอยากรับการอัพเดทแบบ OTA หรือ Over-the-air ที่สามารถกดอัพเดทผ่าน Wi-Fi ได้เลย ให้ทำการลงทะเบียนกับ เว็บไซต์นี้ ได้เลย แต่อย่าลืมนะครับ นี่เป็นเวอร์ชั่นที่ยังไม่สมบูรณ์ซึ่งยังมีปัญหาในการทำงานอยู่และยังไม่เสถียร ถ้าใครอยากใช้งานจริงแนะนำว่าให้รอเวอร์ชั่นสมบูรณ์ออกมาในเวลาอีกไม่นานดีกว่าครับ

ที่มา Gsmarena

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก geekjournal wonderhowto

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก