มาตรฐานใหม่กับ USB Type-C บางลง เล็กลง แถมเสียบกลับด้านได้แล้วด้วย

usb-type-c

มาแล้วสำหรับมาตรฐานใหม่ของ USB กับ USB Type-C ที่ล่าสุด USB 3.0 Parameter Group ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไป พร้อมสำหรับการนำออกมาใช้งานจริงแล้ว โดยลักษณะของเจ้า USB Type-C นั้นจะมีขนาดเล็กพอๆกับ Micro USB ที่เราคุ้นเคยกัน แต่มีข้อดีที่ว่ามันสามารถเสียบได้ทั้ง 2 ข้าง เช่นเดียวกับสาย Lighting ของ Apple นั่นเอง ซึ่งทำให้ปัญหาการต้องมาดูว่าเสียบสายถูกด้านหรือไม่หมดไป ซึ่งทางด้านประสิทธิภาพการถ่ายโอนข้อมูลนั้น อยู่ในมาตรฐานของ USB 3.1 ด้วยความเร็ว 10 Gbps และมีความสามารถจ่ายไฟได้ถึง 100 Watts ซึ่งมากพอที่จะจ่ายไฟให้กับ Ultrabook ในปัจจุบันนี้ได้เลย

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าอีกนานแค่ไหนที่เจ้า USB Type-C นี้จะถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลาย ซึ่งก็คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการที่จะเปลี่ยนผ่านเข้าไปสู่ยุคของมันนั่นเอง

usb-type-c-01 usb-type-c-02

ที่มา : iMore & 9to5mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก