พาไปดู 5 มือถือสุดคุ้มแรม 2GB ในราคาเพียง 5,990 บาทเท่านั้น!!

Pile of smart phones

 

เวลาเราจะเลือกซื้อมือถือซักเครื่อง เราจะเลือกจากอะไรกันบ้าง โดยส่วนใหญ่แล้วเราก็มักจะเลือกที่ความคุ้มค่าเป็นหลักใช่ไหมล่ะครับ? แต่แบบไหนล่ะที่เรียกว่าคุ้มค่าสำหรับเราๆ คำตอบง่ายๆ ก็คือเครื่องต้องสเปคดีๆ ถ่ายภาพสวย ฟังเพลงเพราะ วัสดุแข็งแรง และที่สำคัญคือราคาไม่แพง เมื่อนำปัจจัยเหล่านี้มารวมกันได้เมื่อไหร่ความคุ้มค่าก็เกิดขึ้นเมื่อนั้น แต่สิ่งที่เรารู้ๆ กันดีนั่นคือ ความคุ้มค่าแบบนี้มันหายากซะเหลือเกิน เพราะต่อให้เราเจอมือถือที่คิดว่าคุ้มค่า

แล้วเมื่อได้ใช้งานจริงก็กลับพบว่าในการใช้งานหลายๆ อย่างก็ยังไม่ได้ดั่งใจเราซักที สาเหตุเป็นเพราะว่าผู้ผลิตเขาไม่มีทางใส่สิ่งที่ดีที่สุดลงในมือถือรุ่นล่าสุดของตัวเองอยู่แล้ว เขาแค่ใส่สิ่งที่ดีกว่ารุ่นก่อนๆ เข้าไปเท่านั้นเอง หากใส่สิ่งที่ดีที่สุดเข้าไปทั้งหมด แล้วรุ่นต่อไปล่ะจะขายได้ยังไง จริงไหม??  ดังนั้นความคุ้มค่าอาจจะไม่ได้หมายถึงต้องดี

ที่สุดเสมอไป เรียกว่าแค่ใช้งานได้คุ้มกับเงินที่เสียไปก็พอแล้วล่ะครับ และวันนี้ผมก็จะมาแนะนำ 5 มือถือสุดคุ้มในราคาไม่แรงจนเกินไปมาฝากกันครับ จะมีรุ่นไหนบ้างติดตามกันได้เลย

 

ZTE Blade A711

 

Review-ZTE-Blade-A711-SpecPhone-001

รุ่นแรกได้แก่รุ่นที่กำลังเป็นที่น่าสนใจในขณะนี้นั่นคือ ZTE Blade A711 ที่ทางเรานั้นได้เพิงรีวิวไปเมื่อไม่นานมานี้ เป็นรุ่นที่ได้จัดความคุ้มค่าเกินราคามาไว้ในเครื่องไม่ว่าจะเป็นกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh ที่ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน ซีพียู octa core 1.5 GHz แรมขนาด 2 GB และสิ่งที่พิเศษกว่ารุ่นอืนๆ ในราคาเดียวกันนั่นคือ  ZTE Blade A711 จะมาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังของตัวเครื่องอีกด้วย และราคาของ  ZTE Blade A711 นั้นจะอยู่ที่ 5,990 บาทเท่านั้นเองครับ

 

i-mobile IQ BIG

 

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-Big-IQ-X-Pro-SpecPhone-007

เรียกว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจสำหรับ i-mobile IQ Big มือถือแบรนด์คนไทยเราเองที่ในรุ่นนี้นั้นก็ได้ขนความคุ้มค่ามาอีกเช่นเคย เพราะ i-mobile IQ Big นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดมโหฬารถึง 5,000 mAh ด้วยกันบนจอ HD ขนาด 5 นิ้ว ซึ่งสามารถใช้งานได้ในหนึ่งวันอย่างสบายๆ เลยล่ะครับเรียกว่าเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้เลยทีเดียว

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ i-mobile IQ Big นั้นมาพร้อมกับ ROM ขนาด 32 GB และที่สำคัญนั่นคือเราสามารถรับชมทีวีดิจิตอลผ่านทาง i-mobile IQ Big ได้อีกด้วยครับ ราคาของ i-mobile IQ Big นั้นอยู่ที่ 5,990 บาท

 

Acer  Liquid Z530

 

AnqG_J76CLS3qpvdYIxUJpVFGxVcvm4dwg-bbMZc-Djt

Acer Liquid Z530 เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจ เพราะนอกจากราคาของตัวเครื่องนั้นจะเข้าคอนเซปท์ของเราในครั้งนี้ สเปกของตัวเครื่องนั้นเรียกว่าให้มาอย่างสมเหตุสมผลกับราคาอีกด้วย Acer Liquid Z530 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้วความละเอียดแบบ HD ซีพียู Quad core ความเร็ว 1.3 GHz แรม 2 GB และสิ่งที่พิเศษใน

รุ่นนี้นั่นคือมาพร้อมกับกล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซลซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่กล้องหน้ามีความละเอียดสูงสุดในบรรดาทั้ง 5 รุ่นที่ผมนั้นได้กล่าวถึง และราคาของ Acer Liquid Z530  นั้นอยู่ที่ 5,990 บาทเท่านั้นครับ

 

Meizu M2 Note

 

Meizu m2 Note

 

เป็นมือถือสัญชาติจีนอีกหนึ่งรุ่นที่กำลังเป็นที่จับตามองอยู่ในขณะนี้ และข้อดีของมือถือสัญชาติจีนนั่นคือ มักจะมาพร้อมกับความคุ้มค่าในราคาที่จับต้องได้ไม่ลำบากแบบนี้เสมอ Meizu M2 Note เป็นมือถือระดับล่างที่มาพร้อมความโดดเด่นในเรื่องสเปคของตัวเครื่อง Meizu M2 Note นั้นมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดแบบ

Full HD ซีพียู Quad core 1.3 GHz แรม 2 GB กล้องหลังขนาด 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 3,100 mAh รองรับการเชื่อมต่ออื่น เช่น mini-HDMI,OTG  Meizu M2 Note มีราคาอยู่ที่ 5,990 บาทเท่านั้นครับ

 

Asus ZenFone 2 Laser (ZE550KL)

 

asus-zenfone-2-laser-smartphone-review

และก็มาถึงรุ่นสุดท้ายได้แก่ทายาทตระกูล Zenfone ซึ่งก็คือ Asus Zenfone 2 Laser นั่นเองครับ และเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วถึงความคุ้มที่ Asus ได้ใส่ลงมาในมือถือของตัวเองแต่ละรุ่น จุดเด่นของ Asus Zenfone 2 Laser นั้นอยู่ที่กล้องถ่ายภาพระบบเลเซอร์โฟกัสขนาด 13 ล้านพิกเซลที่สามารถโฟกัสได้ไวในพริบตา  Asus Zenfone 2 Laser

มาพร้อม ซีพียู quad core ความเร็ว 1.2 GHz แรม 2 GB หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดแบบ HD หน่วยความจำภายใน 16 GB และมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh  Asus Zenfone 2 Laser นั้นมีราคาอยู่ที่ 5,990 บาท

 

ตารางเปรียบเทียบสเปค 5 มือถือสุดคุ้มแรม 2GB ในราคา 5,990 บาท

 

Screenshot_1-vert

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับมือถือสุดคุ้มที่ผมได้นำเสนอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าคงจะเกิดประโยชน์สำหรับผู้ที่อยากได้มือถือคุ้มๆ มาใช้ซักเครื่องในช่วงนี้ 5 รุ่นดังกล่าวเป็นมือถือที่ผมคิดว่าเหมาะกับใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน สำหรับความเห็นส่วนตัวนั้นถ้าให้เลือกใน 5 รุ่นนี้ผมขอเลือก  ZTE Blade A711 เพราะสเปคที่ให้มานั้นถือว่าไม่น้อยจนเกินไปและที่สำคัญไม่กั๊กจนเกินไปอีกเช่นกัน หากผมพูดแล้วยังไม่เห็นภาพพออ่านรีวิวกันต่อได้ ทีนี่ เลยครับ และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนมีข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะ แชร์ความคิดเห็นลงในกล่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างได้เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก