พาทัวร์สิ่งน่าสนใจในงาน Thailand Mobile Expo 2012

หลังจากได้ดูเรื่องมือถือที่เป็นไฮไลท์อย่าง Samsung Galaxy Note II ไปแล้ว คราวนี้เรามาดูบรรยากาศทั่วๆ ไปในงาน Thailand Mobile Expo 2012 (TME 2012) กันบ้างครับ ซึ่งทีมงานเราก็เก็บภาพมาฝากเฉพาะจุดที่ค่อนข้างน่าสนใจ จะมีอะไรบ้าง ลองไปชมกันได้เลยครับ

TME Tour 001

ปริมาณผู้เข้าชมงานในช่วงวันพฤหัสบดีกับวันศุกร์ถือว่าค่อนข้างเยอะทีเดียวครับ โดยเฉพาะในฮอลใหญ่ที่บางจุดเรียกว่าแน่นจนเดินลำบากทีเดียว เพราะเป็นฮอลที่รวมแบรนด์มือถือไว้แทบทั้งหมด จะซื้อจะขายมือถือก็อยู่ในนี้ซะเกือบทั้งหมดงานเลยทีเดียว ซึ่งเครื่องที่มีกระแสดีที่สุดก็ตกเป็นของ Samsung Galaxy Note II ที่มีแต่คนถามหา จนของแต่ละล็อตหมด ต้องเติมแล้วเติมอีกเพื่อให้พอขาย

TME Tour 006

ตรงทางเดินด้านนอกก็แน่นเป็นช่วงๆ ครับ โดยเฉพาะช่วงที่บูท TOT จัดกิจกรรม (สาวๆ บูทนี้สะดุดตาใช่เล่นเลย)TME Tour 009

TME Tour 028

TME-Full Size 038

บูทของทั้ง 3 operator ครับ ยังคงแน่นเช่นเคย โดยเฉพาะตรงจุดให้ลองเครื่องที่ตรงไหนมี Note II ตรงนั้นจะเต็มไปด้วยผู้คนเลยTME-Full Size 024

ตัว Samsung เองมีกระจายอยู่หลายจุดทั่วงานเลย ไม่ว่าจะทั้งในฮอล ทางเดินหน้าฮอล และโซน CTME-Full Size 036

BlackBerry ก็ยังมาออกงานเช่นเคย มาพร้อมโปรโมชันลดราคาบีบีหลายรุ่นทีเดียว

TME-Full Size 037

ส่วน Oppo ก็มาเป็นบูทใหญ่เลยครับ มีเครื่องให้ลองเล่นมากมายทีเดียว ไม่ว่าจะทั้ง Oppo Find 5, Find 3, Finder และตระกูล GeminiTME-Full Size 039

Sony ก็มีมือถือมาจำหน่ายหลายรุ่นทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าอย่าง Xperia S, U, P หรือจะเป็นรุ่นใหม่หน่อยอย่าง Xperia SL, ion ก็มีมาให้เลือกเช่นเดียวกันTME Tour 019

i-mobile ก็มาเป็นบูทใหญ่ในงานด้วยเช่นกัน เน้นธีมเป็นสีฟ้า แถมมีมือถือให้เลือกมากมายหลายรุ่นมากทีเดียว

TME-Full Size 010

Nokia เองก็มาจัดงานด้วยเช่นกัน แต่มาเป็นบูทไม่ใหญ่มากครับ เน้นขายของระบายสต็อกซะเป็นส่วนใหญ่ ดังจะเห็นจากราคาที่ลดลงอย่างมากของสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia ทั้งนี้ก็เพื่อเตรียมรับ Lumia รุ่นใหม่ๆ ที่จะเริ่มเข้ามาในอีกไม่นานนี้

TME-Full Size 044

ส่วนของ PowerBuy ก็มีนำมือถือและอุปกรณ์เสริมของหลายๆ แบรนด์มาจำหน่ายภายในบูท แถมมีโปรโมชันเสริมมากมายด้วย ส่วนจะมีโปรอะไรบ้าง คงต้องสอบถามเองจ้า

TME-Full Size 045

ส่วนรายของ Acer ในงานนี้บูทค่อนข้างเงียบครับ เพราะไม่ค่อยมีตัวที่เป็นไฮไลท์มากนัก เน้นลดราคาของเก่าแล้วนำมาขายมากกว่า ใครอยากได้ของมีแบรนด์ ราคาไม่สูงมากก็ลองไปเดินชมดูได้ครับTME-Full Size 048

รายของ LG รอบนี้ก็ขนสินค้ามาให้ลองเล่นอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น LG Optimus VU ที่เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว หรือจะเป็น LG Optimus 4X ที่มีจำหน่ายในงานด้วยเช่นกัน (เห็นว่าพริตตี้บูทนี้แจ่มเอาเรื่องอยู่นะ)TME-Full Size 049

ส่วน ASUS นั้นหลบไปตั้งบูทอยู่ตรงโซน C แถบหลังๆ เลยครับ อาจจะหาลำบากซักหน่อย แต่สินค้าที่มีมาขายไม่ธรรมดาเลย ไม่ว่าจะเป็น Nexus 7 (ที่จองเต็มภายในวันแรก) หรือจะเป็น ASUS Padfone และแท็บเล็ตต่างๆ ก็มีขายเช่นเดียวกัน

TME Tour 023

Huawei ก็มาออกบูทเช่นกัน แต่จะอยู่ตรงขอบๆ ฮอลใหญ่ด้านในนะครับ

ต่อไป เป็นภาพบรรยากาศและสินค้าทั่วไปในงาน TME 2012 ครับ

TME Tour 011TME Tour 010

HTC ขนโปรมาเต็มที่ แถมเปิดให้เครื่องเก่ามาแลกเป็นเครื่องใหม่ได้ด้วยTME Tour 013

TME Tour 014

กระบะนี้อยู่ตรงบูทของ Jaymart ครับ เป็นกลุ่มเครื่องเลหลังทั้งหลาย มี LG Optimus 2X ลดราคาเหลือ 7,500 บาทอยู่ด้วย แต่เหมือนจะเหลือเครื่องเดียว (บัดนี้ไม่แน่ใจว่าหมดหรือยังครับ)

TME Tour 020

ด้านของอุปกรณ์เสริมก็มีมาให้เลือกมากมาย เช่นจาก Belkin ก็มีให้เลือกกันตั้งแต่ปลั๊กไฟ เคส iPhone 5 หรือจะเป็นแบตเสริมก็มีให้ซื้อหากัน

 

TME Tour 027

ใครหาลำโพงไปใช้กับสมาร์ทโฟนสุดรักอยู่ ลองมาดูของ Jawbone ได้นะครับ เก๋ใช่เล่นเลยTME Tour 039

แท็บเล็ต Android ราคาเบาๆ จากจีนก็มีให้เลือกเหมือนกัน แต่จะอยู่ตรงโซน C ซะเป็นส่วนมาก

TME Tour 040

Angry Birds กับ Bad Piggies ก็มีให้เลือกซื้อเช่นกัน

TME Tour 038

ส่วน SD Card และ MicroSD ก็มีให้เลือกซื้อกันหลากหลายยี่ห้อทีเดียว

TME-Full Size 032

ช่วงนี้เคส iPhone 5 เริ่มมีมาวางจำหน่ายกันมากขึ้นแล้วครับ อย่างในรูปนี้ก็เป็นของ Vox

TME-Full Size 033

ส่วนใครสนใจฟิล์มกันรอยของ Focus ก็สามารถเข้ามาชมที่บูทโซน C ได้เลย มีพนักงานรอติดฟิล์มเยอะเลยจ้าTME Tour 025

TME Tour 026

TME Tour 037TME Tour 041

TME Tour 042

หนึ่งในประเภทสินค้าที่มีจำหน่ายมากที่สุดในงาน TME 2012 ก็คือเหล่าแบตสำรอง มีให้เลือกกันหลายแบรนด์ หลายช่วงราคาเลย แถมแบรนด์เดียวกันแต่คนละร้าน ก็ขายคนละราคาด้วยนะ ใครอยากลองหาแบตสำรองคงต้องลองเดินถามราคากันดีๆ นะครับ เผื่อจะได้ของถูกมา

 

คร่าวๆ ก็มีเท่านี้ล่ะครับ สำหรับไฮไลท์อื่นๆ นอกเหนือจากมือถือในงาน TME 2012 ซึ่งจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้เท่านั้น ใครอยากได้มือถือหรืออุปกรณ์เสริมก็ลองไปเดินดูในงานได้นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก