พบโค้ดใน iOS 7 Beta ที่สื่อถึง iPad mini 2 ใช้ชิป A6 หน้าจอไม่ใช่ Retina Display

ในปีนี้ มีกระแสข่าวลือกันมาตลอดว่า iPad mini รุ่นใหม่ที่จะได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายปี น่าจะมีการปรับเปลี่ยนจอไปใช้จอความละเอียดสูงในระดับ Retina Display แต่พอมาในช่วงครึ่งปีหลัง กระแสข่าวเริ่มสวนไปอีกทาง คือ iPad mini รุ่นใหม่จะยังคงเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้จริง แต่จะยังคงใช้จอความละเอียด 1024 x 768 เท่ากับในปัจจุบันอยู่ เน้นไปที่การอัพเกรดสเปคภายในแทน สาเหตุเนื่องมาจากซัพพลายเออร์ไม่สามารถผลิตพาเนลจอที่เข้าเกณฑ์ของ Apple ได้ทันตามความต้องการ จึงทำให้ต้องเลื่อนไปก่อน

NewImage9

ล่าสุดมีคนไปพบโค้ดใน iOS 7 Beta ที่บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ของ iPad mini 2 ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ด้วยมีชื่อโมเดลผลิตภัณฑ์ขึ้นมาว่า iPad2,8 / iPad2,9 และ iPad 2,10 ซึ่งสาเหตุที่คาดเดาว่าน่าจะเป็น iPad mini รุ่นใหม่ก็เนื่องจาก iPad mini ในปัจจุบันจะมีเลขโมเดลเป็น iPad2,5 / iPad2,6 และ iPad2,7 โดยเลขโมเดลแรกสุดจะเป็นรุ่น WiFi และอีกสองตัวหลังจะเป็นรุ่น Cellular ที่มีการจำหน่ายแยกเป็นสองรุ่นย่อย

นอกจากนี้ก็ยังพบโค้ดส่วนของชิปประมวลผลด้วย นั่นคือ “s5l8950x” ซึ่งตรงกับโค้ดเรียกชิปประมวลผล Apple A6 ใน iPhone 5 จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า iPad mini 2 จะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple A6 ซึ่งก็เป็นรูปแบบเดียวกับ iPad mini ในปัจจุบันที่ใช้ชิป Apple A5 ที่เคยใช้ใน iPhone 4S มาก่อน (แต่มีการปรับเปลี่ยนเร่ืองสถาปัตยกรรมภายใน) ส่วนหลักฐานที่บ่งชี้ว่าจอของ iPad mini 2 อาจจะไม่ใช่จอ Retina Display ก็คือเลขโมเดลที่ไม่มี “@2x” ต่อท้าย อย่างที่มีใน iPhone 5 และ iPad 4 ซึ่ง @2x นั้นหมายถึงว่าผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าวใช้จอ Retina Display ครับ

ที่มา : MacRumors, 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก