พบปัญหา iOS 10.1.1 สูบแบตเยอะผิดปกติ เป็นได้หมดตั้งแต่ iPhone 5s ยัน iPhone 6s

9e15c6fd033b3ee171ec86c576ea104d

ตามปกติของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน มักจะได้รับการอัพเดตเฟิร์มแวร์จากผู้ผลิตเพื่อแก้ไขปัญหาอยู่อย่างสม่ำเสมอ แต่ก็มีบ้างบางครั้งที่การอัพเดตไปสร้างปัญหาให้กับการใช้งานเพิ่มขึ้น อย่างในกรณีนี้ มีผู้ใช้พบว่า iOS 10.1.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดสำหรับฝั่งผู้ใช้งานทั่วไปมีปัญหาสูบแบตเตอรี่มากผิดปกติ แถมยังปิดเครื่องเองอัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่เหลือราวๆ 30% และไม่สามารถเปิดเครื่องได้อีกด้วย เนื่องจากแบตเตอรี่หมด พอชาร์จแบตเตอรี่กลับเข้าไป ก็กลายเป็นว่าแบตเพิ่มเป็น 30% หลังจากชาร์จเพียงแค่ไม่กี่วินาที

นอกจากนี้ยังมีอีกกรณีหนึ่ง ที่มีผู้ใช้รายนึงชอบปิดมือถือก่อนนอน หลังจากอัพเดตมาใช้ iOS 10.1.1 เขาก็พบว่า มีอยู่คืนหนึ่ง เขาปิดเครื่องขณะแบตเตอรี่เหลือ 80% พอตื่นมาตอนเช้า ปรากฏว่าแบตเตอรี่หมดเกลี้ยง พอลองเสียบสายชาร์จ เลขแบตเตอรี่ก็ขึ้นมาอยู่ที่ราว 30% แทบจะทันที

สำหรับ iPhone รุ่นที่พบว่ามีปัญหาก็จะเป็นเครื่องรุ่นเก่าหน่อย ได้แก่

  • iPhone 5s
  • iPhone 6
  • iPhone 6s

เรื่องของการแก้ไขปัญหานั้น สำหรับผู้ที่พบปัญหาดังกล่าว คงต้องรอการอัพเดตจากทาง Apple กันอีกทีครับ

ที่มา: PhoneArena, News.com.au

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก