ผู้ก่อตั้ง CyanogenMod บอก Galaxy S4 สเปคดี แต่ TouchWiz นั้นกลับไปโบราณเหมือน Android 2.2

หนึ่งในข่าวใหญ่ของวงการ Android โดยเฉพาะผู้ที่เล่นรอมโมนั้นก็คือ Steve Kondik ผู้ก่อตั้ง CyanogenMod นั้นได้ลาออกจาก Samsung แล้วหลังจากได้เข้าไปทำงานในส่วนของการพัฒนา Android ซึ่งนับเวลาแล้วอาจจะค่อนข้างสั้นคือเกือบประมาณ 2 ปีเท่านั้น ซึ่งตัวเขาเองบอกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทาง Samsung เพียงแต่ต้องการทำอะไรใหม่ๆ ตามความต้องการของเขาเองมากกว่า

cyanogenmod_steve_kondik

ในช่วงก่อนออกนั้นเขาบอกว่าได้สัมผัสตัวฮาร์ดแวร์ของ Galaxy S4 รุ่นตัวจริงก่อนวางจำหน่ายและเขาค่อนข้างชอบมันมาก โดยรวมนั้นเขาบอกได้ว่ามันรู้สึกแข็งแรงและแน่นหนากว่า Galaxy S3 รวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ นั้นมีศักยภาพสูงถ้าถูกเปิดซอร์สออกมาไม่ได้ใช้เฉพาะกับรอมจาก Samsung เท่านั้น อย่าง Air View หรือ Multi Windows ส่วนผลเบนช์มาร์กนั้นเรียกว่าทิ้งขาดคู่แข่งอื่นๆ อย่างชัดเจน รวมไปถึง GPS ก็สามารถจับตำแหน่งได้รวดเร็วและแม่นยำกว่าเดิม โดยเขาบอกว่าเป็นรุ่นที่มี GPS ดีที่สุดของ Samsung ทีเดียว

ส่วนที่เขาค่อนข้างผิดหวังนั้นคือตัวอินเตอร์เฟซของ TouchWiz ใหม่ที่กลับไปใช้ระบบแท็บที่ต้องเอื้อมมือไปกดด้านบนซึ่งไม่ต่างกับเมื่อสมัยของ Android 2.2 Froyo แทนที่จะเป็น ViewPager (อินเตอร์เฟซที่ใช้การเลื่อนซ้าย ขวา เพื่อสลับหมวดหมู่ได้ เช่นตัว Google Play ถูกใช้เป็นมาตรฐานใน Android 4.0) ที่เหมาะกับการสัมผัสด้วยนิ้วมากกว่า แต่เขาก็ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง CM บน Galaxy S4 ว่าเป็นไปได้เพราะไม่ได้มีการล็อค Bootloader และมีรุ่นใช้ซีพียู Snapdragon ที่เปิดซอร์สต่างๆ ให้นักพัฒนาเข้าถึงได้โดยง่ายครับ

 

 

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก