ผลเบนช์มาร์กกราฟฟิค Nvidia Tegra 4 ปรากฏ ยังห่างจาก Apple A6x เกือบ 50%

ในงานเปิดตัวซีพียูบนมือถือรุ่นใหม่ของ Nvidia อย่าง Tegra 4 นั้นถึงจะทำให้ประทับใจในแง่ของพลังประมวลผลของตัวประมวลผลกราฟฟิคสูงถึง 72 คอร์และการเดโมเกมหลายเกมที่มีความสวยงามระดับคอนโซล แต่ในแง่เทคโนโลยีของชิปนั้นปรากฏว่ายังแพ้ชิปที่เร็วที่สุดในปัจจุบันอย่าง Apple A6x ในส่วนของกราฟฟิคถึง 50%

nvidia-tegra-4-benchmark-jpg

ผลทดสอบนั้นมาจากบอร์ดต้นแบบสำหรับนักพัฒนาที่ชื่อว่า Dalmore ที่รันบน Android 4.2 หน้าจอความละเอียด 1920 x 1128 พิกเซลและมีความเร็ว 1.8 GHz ซึ่งได้มีการอัพโหลดผลทดสอบขึ้นไปบน GLBenchmark และถูกลบไปแล้ว โดยปรากฏว่าผลเทสของ Egypt HD 1080p offscreen (กำหนดให้รันที่ความละเอียด 1080p โดยไม่สนความละเอียดของหน้าจอเครื่องเทส) นั้นคะแนนยังตามหลังของ Apple A6x ถึง 50% โดย Tegra 4 ทำไปได้ที่ 32.6 เฟรมต่อวินาที ส่วน Apple A6x นั้นอยู่ที่ 49.6 วินาที

อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ใช่ว่าประสิทธิภาพของ Tegra 4 นั้นจะไม่ดี ถ้าเทียบกับชิป Qualcomm Snapdragon S4 Pro ที่พึ่งออกมานั้น Tegra 4 ยังทำได้ดีกว่า โดยผลเทสตัวเดียวกันของ Snapdragon S4 Pro อยู่ที่ 29.7 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น

ผลทดสอบนี้เป็นเฉพาะส่วนของจีพียูหรีอกราฟฟิคเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงซีพียูนะครับ

 

ที่มา : phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก