ผลวิจัยพบ แม่เหล็กจิ๋วใน iPad อาจส่งผลให้เครื่องกระตุ้นการทำงานของหัวใจในผู้ป่วยหยุดทำงานได้ !

ใครที่ติดตั้งเครื่องกระตุ้นการทำงานของหัวใจอยู่ในตัวอาจจะต้องระวังกันซักหน่อยนะครับ เมื่อ Gianna Chien เด็กน้อยวัย 14 ปี ได้เปิดเผยผลการทดลองและวิจัยในวิชาวิทยาศาสตร์ของเธอ ที่ค้นพบว่า แถบแม่เหล็กเล็กๆ ที่ติดตั้งอยู๋ใน iPad ทุกเครื่อง (สำหรับใช้งานกับ Smart Cover) สามารถทำให้เครื่องกระตุ้นการทำงานของหัวใจหยุดทำงานได้แบบไม่ตั้งใจ ซึ่งเขาเองได้ยกตัวอย่างสถานการณ์ที่อาจจะทำให้เกิดเหตุดังกล่าวก็เช่น การนอนเล่น iPad แล้วก็เผลอหลับไปโดยที่ iPad วางอยู่บนอก

Untitled-1ซึ่งถึงแม้เหตุดังกล่าวจะยังไม่มีเกิดขึ้นจริง แต่ก็เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ และเสี่ยงต่อผู้ที่ใช้งานเครื่องกระตุ้นการทำงานของหัวใจเป็นอย่างยิ่ง โดยจากการทดสอบกับกลุ่มอาสาสมัคร พบว่าแถบแม่เหล็กใน iPad ส่งผลต่อเครื่องกระตุ้นการทำงานของหัวใจอยู่ราวๆ 30% ของอาสาสมัคร ดังนั้นตัว Chien เองจะพยายามเผยแพร่ผลวิจัยดังกล่าวไปยังกลุ่มสมาคมแพทย์โรคหัวใจในสหรัฐฯ เพื่อให้นำไปวิจัยต่อนั่นเองiZbO1N0jA7eY

ที่มา : MacRumors, Bloomberg

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก