ผลประกอบการ HTC ยังตกลงต่อเนื่อง เเย่ที่สุดในรอบสามปี

ครั้งหนึ่งนั้น HTC เคยเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนจากดีไซน์ของเครื่องเเละซอฟเเวร์ที่โดดเด่นมาตั้งเเต่ในสมัย Windows Mobile เเต่ในยุคของ Android นั้น HTC ออกท่าไม่ดีมาตั้งเเต่ปี 2011 ที่ยอดขายของสมาร์ทโฟนไม่เป็นไปตามเป้านักจากคู่เเข่งที่ครองตลาดในตอนนี้อย่าง Samsung

K0PFK

จากการออก HTC ซีรีย์ One ที่ออกมาใหม่เกือบทั้งหมดดูเหมือนว่าก็ยังไม่ช่วยให้สถานการณ์ของ HTC ดีขึ้น โดยผลประกอบการของ HTC ยังตกลงตัวเนื่อง โดยมีรายได้อยู่ที่ 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลงจากปีที่เเล้วอีก 14.5% ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน กำไรลดลง 133 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กำไรขั้นต้นเเล้วอยู่ที่ 25% เเละหลังจากหักค่าดำเนินงานธุรกิจเเล้วอยู่ที่ 7% เท่านั้น

ในช่วงปลายปีนี้นั้นคาดว่า HTC จะทำได้ดีในตลาดจีนที่นิยมมือถือรุ่นล่างที่มีราคาไม่เเพงนักซึ่ง HTC ก็ออกมาหลายรุ่น เเละการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอ 1080p เป็นเจ้าเเรกในญี่ปุ่นอย่าง HTC Butterfly J รวมไปถึงการเปิดตัว Windows Phone 8 อีกสองรุ่นจาก HTC คือ HTC 8X เเละ 8S ยอดขายจากทั้งสามอย่างนี้จะเป็นตัวตัดสินผลประกอบการของไตรมาส 4 ต่อไป

HTC นั้นคาดผลประกอบการในไตรมาส 4 นั้นรายได้จะลดลงไปอีก โดยรายได้จะลดลงเหลือ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัญ กำไรขั้นต้นลดลงเหลือ 23% เเละหลังหักค่าดำเนินงานเหลือเเค่ 1% เท่านั้น

 

ที่มา : GSMArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก