ผลทดสอบ CloverTrail+ ใช้พลังงานน้อยกว่า Snapdragon 600 และ Exynos 5 Octa

ABI Research ได้เผยผลทดสอบการประสิทธิภาพและการใช้พลังงานของซีพียูใหม่ในปี 2013 ทั้งในฝั่งของ Intel อย่าง CloverTrail+ บน Lenovo K900 , Exynos 5 Octa และ Snapdragon 600 บน Galaxy S4 และ Tegra 3 บน Nexus 7 ซึ่งการผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมนั้น CloverTrail+ นั้นทำได้ใกล้เคียงกับชิประดับตัวอย่าง Snapdragon 600 และ Exynos 5 Octa แต่ที่น่าสนใจคืออัตราการใช้พลังงานของ Z2580 หรือ CloverTrail+ นั้นต่ำกว่าทั้งสองตัวนั้นอย่างชัดเจน

สำหรับคะแนนซีพียูนั้น ทั้งสามตัวได้คะแนนอยู่ในช่วง 5000 กว่าเท่าๆ กัน แต่ของ Intel นั้นใช้พลังงานเฉลี่ยที่ 0.85A เท่านั้น ส่วน Exynos 5 Octa นั้นอยู่ที่ 1.38A และ Snapdragon 600 ที่ 1.79A ซึ่งมากกว่าเกือบสองเท่าที่เดียว

ดูเหมือนว่าการกลับมาทวงบัลลังค์ของ Intel นั้นจะใกล้เคียงกับความจริงมากขึ้น เพราะจุดอ่อนใหญ่อย่างเรื่องการใช้พลังงานนั้นดูเหมือนจะได้รับการแก้ไขไปแล้วใน CloverTrail+ อีกทั้งส่วนโมเด็มการเชื่อมต่อ 3G นั้นทาง Intel ก็เป็นผู้พัฒนาเองอย่างตัว XMM6360 ที่ถูกใช้ใน Galaxy S4 รวมไปถึง K900 นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งน่าจะใช้งานด้วยกันได้เป็นอย่างดีเพราะถูกพัฒนามาให้ใช้ด้วยกันแต่ต้นครับ

intel chart.png

??

ที่มา : ABI Research

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก