ผลทดสอบชิปของ MediaTek MT6589T สำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลาง แรงไม่แพ้ Nvidia Tegra 3

หลังจากที่มีข่าวว่าหลายๆ ค่ายได้นำชิป MT6589 จาก MediaTek มาใช้กันหลายเจ้า ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะสงสัยในเรื่องของประสิทธิภาพของชิปจีนของเจ้านี้ว่าอยู่ในระดับไหนกันแน่ ในวันนี้ก็มีผลเบนช์มาร์กของชิปรุ่นนี้ออกมาให้เห็นกันแล้ว

โดยสมาร์ทโฟนที่ใช้ตัว MT6589T นี้คือ UMI X2 ที่เป็นเครื่องต้นแบบ โดยข้างในใช้ซีพียู ARM Cortex A7 แบบควอดคอร์ และตัวประมวลผลกราฟฟิค PowerVR SGX544 โดยจากผลทดสอบชอง AnTuTu นั้นสามารถทำคะแนนได้ดีกว่า Nvidia Tegra 3 บน Nexus 7, HTC One X รวมไปถึง Asus Transformer Prime ด้วย

First Mediatek MT6589T Turbo benchmarks reveals faster than HTC One X performance?First Mediatek MT6589T Turbo benchmarks reveals faster than HTC One X performance

ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลางในปีนี่ เพราะว่า MT6589 ตัวนี้ออกแบบมาให้ใช้กับสมาร์ทโฟน Android ในช่วงราคา 9000 บาท ซึ่งได้ประสิทธิภาพพอๆ กับตัวท็อปของปีที่แล้วก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะสมาร์ทโฟนระดับกลางถึงล่างนั้นส่วนใหญ่ซีพียูจะมีประสิทธิภาพไม่พัฒนาไปมากนักเมื่อเทียบกับระดับบนที่เรียกว่าพัฒนากันอย่างรวดเร็วครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก