ผลตรวจสอบกรณี iPhone 5 ระเบิดออกมาแล้ว คาดมาจากน็อตส่วนเกินไปเจาะแบตเตอรี่จนลัดวงจร

เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ในไทยที่ออกเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก นั่นคือกรณี iPhone 5 ระเบิดระหว่างการใช้งานเป็นครั้งแรก (ข่าวเก่า) ทำให้ทาง กสทช. ต้องดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงและสาเหตุการระเบิดดังกล่าว เพื่อจะได้แจ้งไปยัง Apple ให้ดำเนินการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมไปถึงการชดใช้ให้ผู้เสียหายด้วย

204395

ล่าสุด นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการของ กสทช. ได้เปิดเผยรายงานผลการตรวจสอบ iPhone 5 เครื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นผลการทดสอบจากบริษัทแอกซ์โพแนนซ์ ตามที่บริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) แนะนำ ซึ่งผลการตรวจสอบก็ออกมาเป็นดังนี้

  • สาเหตุการระเบิดเกิดจากมีน็อต 1 ตัวหลุดเข้าไปอยู่ใต้ถาดแบตเตอรี่ และเจาะทะลุแบตเตอรี่ไป ทำให้เกิดการลัดวงจร ซึ่งการลัดวงจรนี้ทำให้เครื่องร้อน และระเบิดในที่สุด
  • น็อตตัวดังกล่าว พบว่าไม่ใช่หนึ่งในชิ้นส่วนของ iPhone 5 แน่นอน
  • จากการตรวจสอบ พบว่าเครื่องถูกแกะมาก่อนแล้ว สังเกตได้จากน็อต 5 แฉกที่ยึดตัวเครื่องอยู่ผิดที่จากที่ควรจะเป็น ซึ่งอาจเกิดจากการแกะเครื่องโดยไม่ใช้เครื่องมือเฉพาะสำหรับแกะ iPhone 5

ซึ่งในระหว่างการทดสอบนั้น ทางทีมตรวจสอบของบริษัท แอกซ์โพแนนซ์ได้ถ่ายวิดีโอขั้นตอนต่างๆ ไว้นานถึงกว่า 8 ชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งทาง กสทช. ก็จะนำวิดีโอดังกล่าวมาตรวจสอบร่วมกับการทดสอบ iPhone 5 เครื่องที่เกิดเหตุของ กสทช. เองด้วย โดยคาดว่าน่าจะสามารถสรุปสาเหตุและแนวทางดำเนินการต่อได้ภายในสัปดาห์หน้าครับ

ที่มา : ไทยรัฐฯ, เดลินิวส์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก