iPhone 5 ระเบิดในไทย หลังเจ้าของใช้โทรคุยได้ 30 วินาที คาดมีสาเหตุจากแบตเตอรี่

ในแต่ละปีที่ผ่านมา หลายๆ ท่านน่าจะเคยได้ยินข่าวเรื่องสมาร์ทโฟนระเบิดขณะเจ้าของใช้งานกันมาบ้าง ซึ่งก็มีเกิดขึ้นกับหลายๆ แบรนด์ แต่กับตัวของ iPhone นั้นค่อนข้างจะได้รับการให้ความสนใจที่มากกว่าแบรนด์อื่นซักเล็กน้อย จึงกลายเป็นข่าวใหญ่แทบทุกครั้ง ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาคุณสุวิชา เอื้อสมศักดิ์สกุล ได้ให้สัมภาษณ์กับทางคลื่นวิทยุ MCOT DOT NET (FM 100.5 MHz) ถึงกรณี iPhone 5 ระเบิดขณะใช้งานอยู่ โดยเครื่องที่ใช้งานคือ iPhone 5 ความจุ 32 GB สีดำ ใช้มาแล้วเป็นเวลาเกือบๆ 2 เดือน ซึ่งเกิดการระเบิดบริเวณปุ่มโฮมทั้งสิ้น 4 ครั้ง หลังจากใช้โทรคุยกับเพื่อนได้ประมาณ 30 วินาทีเท่านั้น ดีที่เจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะก่อนจะระเบิด ตัวเครื่องมีความร้อนสูงขึ้นมาก ประกอบกับมีควันลอยขึ้นมา เขาจึงรีบโยน iPhone 5 ลงพื้นก่อน จากนั้นจึงระเบิดตามมา ส่วนสภาพเครื่องก็เป็นตามภาพด้านล่างนี้ครับ

iphone 5 exploded in thailand 01

iphone 5 exploded in thailand 02

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุระเบิด ตัวคุณสุวิชาได้นำเครื่องไปเขาศูนย์เทเลวิซที่ซื้อ iPhone 5 เครื่องดังกล่าวมา ปรากฏว่าไม่มีช่างที่สามารถตรวจสอบเครื่องให้ได้ จึงเปลี่ยนไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน ซึ่งคุณสุวิชาเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความกับทางร้าน เพราะเข้าใจว่าเป็นกรณีอุบัติเหตุ และไม่เคยมีใครพบมาก่อน โดยคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากแบตเตอรี่มีปัญหา แม้ว่าก่อนหน้านี้จะไม่มีสัญญาณผิดปกติใดๆ เลย แต่อย่างไรก็ตามเขาก็เปิดเผยว่าต่อไปคงจะไม่ซื้อ iPhone มาใช้งานอีก โดยเหตุการณ์ที่คุณสุวิชาเล่ากับทาง FM 100.5 MHz ก็เป็นดังนี้


ที่มา : MCOT DOT NET, Mobiledista, Siampod

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก