ผลของการปล่อย Source Code ของ HTC ทำให้ทุกเครื่องสามารถลงรอมได้เองเเล้วในตอนนี้

 

htc-kernels

 

ขอรวมสองข่าวเลยละกันนะครับ จากเมื่อวาน HTC ได้ปล่อย Source Code ออกมา โดยเครื่องที่ปล่อยออกมาคือ HTC Salsa, HTC EVO 4G, Droid Incredible 2 (CDMA), HTC Sensation, HTC EVO 3D เเละ HTC ChaCha ตามข่าวที่เคยบอกว่า HTC จะมีนโยบายปลดล็อก Bootloader

สำหรับผลของการปล่อย Source Code ออกมาเมื่อวาน วันนี้ (30 กรกฏาคม) ทำให้ HTC Sensation เเละ HTC EVO 3D ได้ S-Off (Security-Off) เรียบร้อยเเล้ว โดยดูรายละเอียดได้ที่สำหรับการอันล็อค Bootloader ตัวใหม่ที่? http://revolutionary.io/ ที่ทำให้ผู้ใช้ทั่วไปใช้งานได้ง่ายขึ้น

AndroidEvil

สำหรับมือใหม่ คือเครื่องบางเครื่องของ Android นั้นจะติด S-On มา (Security-On) ทำให้ไม่สามารถเข้าไปลง Custom Recovery Image ได้ อย่าง Amon-ra Recovery หรือ Clockwork Mod Recovery ซึ่งเอาไว้ลงรอมหรือเเก้ปรับปรุง Kernal ของรอมได้ เเต่เมื่อเราทำ S-Off เเล้วระบบจะยอมให้เราสามารถเขียนค่าทับไปในระบบได้โดยไม่มีข้อเเม้ใดๆ สาเหตุที่ต้องทำ S-On ไว้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้ User ทั่วไปเข้าไปปรับเเต่งระบบ เพราะถ้าทำผิดพลาดเเล้ว ทำให้โทรศัพท์ไมสามารถบูทเเละใช้งานได้ กลายเป็นที่ทับกระดาษไปในบัดดล

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก