ผลการสำรวจชี้ iPad 2 ก็ยังคงมีคนใช้เยอะที่สุดในตระกูล iPad

ipad_device_share

เพื่อต้อนรับการมาของ iPad ตัวใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อคืนเรามีผลการสำรวจจำนวนผู้ใช้ iPad แต่ละรุ่นจากทาง Localytics ชี้ให้เห็นถึงจำนวนผู้ใช้ iPad ในแต่ละรุ่น ซึ่งจะเห็นว่า iPad 2 รุ่นเก๋ายังคงมีคนใช้อยู่ถึง 27% และมีส่วนแบ่งเยอะที่สุดด้วย

โดยถ้าดูที่รุ่นใหม่ๆอย่าง iPad Air กับ iPad Mini with Retina Display จะมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 14% และ 5% ตามลำดับ ซึ่งเราต้องมาดูกันว่า iPad รุ่นใหม่ที่จะออกมานั้นจะทำได้ดีขนาดไหน

นอกจากนี้ในการศึกษาได้ผลออกมาเพิ่มเติมโดยจะเห็นว่าลักษณะการใช้งานของ iPad และ iPhone นั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยคนส่วนใหญ่นั้นจะพก iPhone ไปทำงาน และทิ้ง iPad ไว้ที่บ้าน จึงทำให้ความถี่ในการเปิดแอพพลิเคชั่นนั้น iPhone จะสูงกว่า iPad ถึง 36%

ถ้าพูดถึงระยะเวลาในการใช้โดยเฉลี่ย iPad จะสูงกว่าโดยอยู่ที่ 6.4 นาทีต่อครั้ง ในขณะที่ iPhone จะเฉลี่ยอยู่ที่ 5.2 นาที ห่างกันอยู่ 23% โดยลักษณะการใช้งาน iPhone จะเน้นไปที่การอ่านข่าวแบบเร่งด่วน หรือทำอะไรที่ง่ายๆสั้นๆ ส่วนการใช้ iPad นั้นจะเน้นไปที่กิจกรรมที่ทำนานๆอย่างเช่นอ่านหนังสือหรือดูหนัง ซึ่งคาดว่าปัจจัยที่เป็นตัวแบ่งคือขนาดของหน้าจอนั่นเอง

แต่คาดว่าหลังจากนี้คนจะหันไปใช้ iPhone มาขึ้นอีก เนื่องจากขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus น่าจะทำให้หลายๆคนหันมาใช้ iPhone เพียงอย่างเดียว แทนที่จะมี iPad ควบคู่กันไปด้วยนั่นเอง

 

ที่มา : TUAW

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก