ผลการศึกษาชี้ว่า โอเปอร์เรเตอร์อาจจะใช้ Fair Usage Policy เพื่อให้ใช้โปรเเบบปกติเเทน

มีบทความชิ้นหนึ่งจาก New York Times ได้เรียนสรุปจากผลการศึกษาของบริษัท Validas ซึ่งทำการวิเคราะห์บิลค่าใช้จ่ายโทรศัพท์ของลูกค้าจำนวน 55,000 บิลจากเครือข่าย AT&T เเละ Verizon ในปี 2011 เกี่ยวกับจำนวนข้อมูลที่ลูกค้าใช้ในเเพคเกจอินเตอร์เน็ตว่ามีความเเตกต่างกันหรือไม่ระหว่างโปรเเบบ Unlimited ที่มี Fair Usage Policy หรือลดความเร็วเมื่อใช้งานไปได้ถึงจำนวนที่กำหนด กับ เเพคเกจที่มีจำกัดข้อมูลไว้อย่างชัดเจน (Tier Plan)

2011-data-consumption

ผลการศึกษาชี้ว่าลูกค้า 5% ที่ใช้ข้อมูลสูงสุดของเเพคเกจเเบบ Unlimited ของ Verizon นั้นใช้ข้อมูลในจำนวนเดียวกับผู้ใช้โปรเเบบปกติ ส่วนของ AT&T นั้นใช้ข้อมูลมากกว่าเล็กน้อย ดังนั้นสิ่งที่โอเปอร์เรเตอร์บอกว่ามาตลอดว่าที่โปรเเบบ Unlimited ต้องมี Fair Usage Policy เพื่อไม่ให้ผู้ที่ใช้ข้อมูลเป็นจำนวนมากไปรบกวนผู้ใช้รายอื่นๆ อาจจะไม่เป็นความจริงก็ได้

ทาง Vendilas ได้ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ให้บริการอาจจะอยากให้ผู้ใช้โปรเเบบ Unlimited เปลี่ยนไปใช้โปรเเบบปกติเเทน เพราะว่าสามารถเก็บค่าปรับเพิ่มได้จากการที่ลูกค้าใช้ข้อมูลเกินในปริมาณที่กำหนด

ใครที่อยากอ่านรายงานฉบับเต็มลองอ่านได้ที่บล็อกของ validas ที่ลิงค์นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก