ผลการทดสอบพบ iPad 4 และ iPad mini ชนะเลิศเรื่องแบตเตอรี่เหนือคู่แข่งในไลน์เดียวกัน

ด้านของแบตเตอรี่ในแท็บเล็ตนั้น ที่ผ่านมาก็มีหลายๆ แห่งทำการทดสอบและเปรียบเทียบกันระหว่างแท็บเล็ตรุ่นดังๆ ในตลาดมาโดยตลอด ในคราวนี้ก็มีข้อมูลจากอีกแหล่งมานำเสนอกันครับ โดยเป็นการทดสอบจากนิตยสาร Which? ใน UK ที่ได้ทำการทดสอบแท็บเล็ตในตลาดหลากหลายรุ่น แบ่งเป็นกลุ่มแท็บเล็ตจอขนาด 10 นิ้ว และกลุ่มจอขนาด 7 นิ้ว ซึ่งการทดสอบจะมีการควบคุมและเงื่อนไขการทดสอบดังนี้

  • ใช้งานเว็บเบราเซอร์และดูวิดีโอเล็กน้อยผ่านทางเครือข่าย WiFi เป็นหลัก (หรือ 3G บ้างเล็กน้อยเมื่อจำเป็น)
  • เปิดจอความสว่างที่ราวๆ 200 nits ซึ่งเป็นความสว่างขนาดกำลังดีสำหรับการใช้งานในที่ร่มเวลากลางวัน (ควบคุมระดับความสว่างโดยใช้อุปกรณ์ calibrate ภายนอกช่วย)
  • ใช้งานจนแบตเตอรี่หมด

ซึ่งในกลุ่มของแท็บเล็ตจอ 10″ ก็ได้ผลออกมาเป็นจำนวนนาทีดังภาพด้านล่างนี้

1354793252

ผลปรากฏว่า iPad 4 (iPad with Retina Display) สามารถใช้งานได้ยาวนานที่สุด เป็นเวลากว่า 811 นาที (13 ชั่วโมงครึ่ง) รองลงมาก็เป็น iPad 2 ที่ใช้ได้นาน 590 นาที (เกือบ 10 ชั่วโมง) อันดับสามคือ Sony Xperia Tablet S ที่ใช้งานได้ 534 นาที (เกือบ 9 ชั่วโมง) ซึ่งก็น่าตกใจมากทีเดียว เพราะตัวของ iPad 4 ใช้จอที่มีความละเอียดสูงถึง 2048 x 1536 แต่ก็ยังสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานที่สุด ทิ้งห่าง Nexus 10 ที่ใช้จอความละเอียดสูงกว่ากันคือ 2560 x 1600 ถึงเกือบ 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

1354793311

ส่วนในกลุ่มของแท็บเล็ตจอ 7″ อันดับหนึ่งก็เป็น iPad mini ที่สามารถใช้งานได้นาน 783 นาที (ราวๆ 13 ชั่วโมง) รองลงมาเป็น Amazon Kindle Fire HD ที่ใช้งานได้ 591 นาที (เกือบ 10 ชั่วโมง) อันดับสามเป็น Nexus 7 ที่ใช้งานได้ 550 นาที (9 ชั่วโมงกว่าๆ)

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก