ปรากฏโฉมเเรก Google Maps บน iOS 6 อีกไม่นานเกินรอ

ใครที่ใช้ iPhone 5 เเละคิดถึง Google Maps คงใจชื้นขึ้นมาเเล้วหลังจาก Google ไม่ได้เเสดงท่าทีชัดเจนมากนักว่าจะนำ Google Maps มาลงบน iOS 6 หรือไม่หลังจากที่ Apple ไม่ต่อสัญญาการใช้งาน Google Maps ต่อ เเต่ตอนนี้ก็มีรูปของ Google Maps บน iOS 6 ที่ถูกพัฒนาโดย Google ออกมาให้เห็นเเล้ว

googlemaps_iphone_1googlemaps_iphone_2

googlemaps_iphone_3

โดยตัว Maps ใน iOS 6 นั้นได้เปลี่ยนรูปเเบบการใช้งานมาเป็นเเบบ Vector Based เเล้ว จากเดิมที่เป็นเเบบ Tiles ทำให้ประหยัดข้อมูลมากกว่าเดิม นอกจากนี้เเล้วยังสามารถหมุนเเผนที่ได้ด้วยการใช้สองนิ้วหมุนไปบริเวณหน้าจอทำให้สะดวกเวลาใช้งานมากขึ้นโดนเฉพาะเวลาดูว่าจะต้องเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวา เเละคนที่ได้ลองเล่นเเล้วบอกว่าตัว Google Maps นั้นสามารถใช้งานได้รวดเร็วมาก เเละสนับสนุนหน้าจอของ iPhone 5 อย่างสมบูรณ์

ตัว Google Maps ที่เห็นใน iOS 6 นี้ยังคงเป็นเเค่ตัว Alpha เท่านั้น ถึงเเม้จะยังไม่รู้ว่าตัวเเอพจะเสร็จเมื่อไรเเต่เหล่าผู้ใช้ iPhone ก็คงจำเป็นต้องใช้ Google Maps ไปก่อนซักระยะจนกว่า Apple Maps จะมีข้อมูลที่อัพเดทเเละจุดสถานที่สำคัญๆ มากกว่านี้

 

ที่มา : benguild

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก