ปรับสเปคกับเขาบ้าง !! Samsung Galaxy A8 (2016) จะใช้ชิปเรือธง Exynos 7420 SoC และมีแรม 3 GB

samsung-galaxy-a8-2

หลังจากที่มีข่าวลือการปรับสเปคของ Samsung Series A กันหลายรุ่นเพื่อทำการวางขายต่อในปีหน้า ซึ่งทางรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Samsung Galaxy A8 ก็จะถึงเวลาที่จะต้องปรับสเปคกับเขาด้วยเหมือนกัน หลังจากที่เปิดตัวและวางขายตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่ง Samsung Galaxy A8 ก็ถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับ Mid range ของซัมซุงที่ประสบผลสำเร็จด้านยอดขายอีกรุ่นหนึ่ง

จากรายละเอียดสเปคของ Samsung Galaxy A8 (2016) บน GFXBench นั้นเผยให้เห็นว่าจะมีหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลก เนื่องจากรุ่นก่อนหน้านี้มีขนาดหน้าจอถึง 5.7 นิ้ว ซึ่งทาง FCC ได้ออกมาเผยว่า Samsung Galaxy A8 (2016) จะมีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วเหมือนเดิม สำหรับชิปประมวลผลนั้นถือเป็นจุดที่น่าสนใจ เนื่องจากรายงานได้เผยว่าใช้ชิปประมวลผล Exynos 7420 SoC ที่ใช้กับ Samsung Galaxy S6 Edge + และ Samsung Galaxy Note 5 ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับ Mid range ที่ใช้ชิปประมวลผลระดับ High End

สำหรับรายละเอียดอย่างอื่นนั้น จะมาพร้อมกับแรม 3 GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 32 GB สำหรับกล้องหลังนั้นมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ในส่วนของระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow และจากเอกสาร FCC ยังกล่าวถึงการรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth , NFC และ 4G LTE ซึ่งคาดว่า Samsung Galaxy A8 (2016) จะถูกเปิดตัวในเวลาอันใกล้นี้

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก