บทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับ Acer Product Manager ประเทศไทย

Exclusive-Interview-Acer-SpecPhone-002

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมงาน SpecPhone ได้รับเกียรติจากทาง Acer ประเทศไทย ที่ให้โอกาสเราได้เป็นตัวแทนเพื่อนๆ ได้ไปซักถาม-พูดคุยในหลายๆ ประเด็นเกี่ยวกับทิศทางของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ Acer ในปี 2015 นี้ ว่าจะมีอะไรว้าวๆ ออกมาให้เราได้เห็นกันหรือไม่ แล้วในปีนี้ทาง Acer ตั้งใจจะเน้นในตลาดตรงไหนเป็นพิเศษ จะมีมือถือหรือแท็บเล็ตรุ่นไหนออกมาเขย่าตลาดมือถือแท็บเล็ตบ้านเราในปีนี้บ้าง พร้อมแล้วก็ไปรับชมบทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับคุณวิวัฒน์ เต็มสุขถวิล – Senior Product Manager Tablet-A & Smart Phone Section บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โดยทีมงาน SpecPhone ได้เลยครับ

 

ปีนี้มือถือ Acer จะจัดเต็มยิ่งกว่าเดิม!!!

Exclusive-Interview-Acer-SpecPhone-005

ในปีนี้ Acer ก็ยังคงเน้นไปที่ความคุ้มค่าเหมือนเดิมครับ อย่างที่เราเห็นจาก Acer Liquid Z500 มือถือตัวคุ้มของ Acer ในปี 2014 และในปีนี้ทางเราก็ยืนยันว่าจะมีมือถือคุ้มๆ แบบ Acer ?Liquid Z500 ออกมาให้เห็นกันแน่นอน แต่จะมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิม?และจะเน้นหนักในตลาดระดับกลางที่ปีนี้ดูเหมือนจะเข้มข้นมากเป็นพิเศษ แต่ต้องอธิบายก่อนว่า Acer ตั้งใจทำตลาดมือถือแท็บเล็ตใน 3 ช่วงราคา

  • ช่วงราคาไม่เกิน 2,000 บาท สำหรับผู้ที่เปลี่ยนจากฟีเจอร์โฟนมาเป็นสมาร์ทโฟน
  • ช่วงราคา 3,000 – 4,000 บาท สำหรับผู้ที่อยากอัพเกรดจากระดับเริ่มต้น
  • ช่วงราคาในราคาระดับบน จะเน้นที่ความคุ้มค่า แต่จะบวกดีไซน์ที่สวยงามเข้าไปด้วย รวมถึงฟีเจอร์ที่เน้นอำนวยความสะดวกการใช้งาน

โดยรายละเอียดของมือถือในแต่ละช่วงราคาเนี่ย สำหรับมือถือราคาไม่เกิน 2,000 บาทสำหรับผู้เริ่มต้นก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม แต่ที่ Acer เน้นอย่างจริงจังคือในช่วงราคา 3,000 – 4,000 บาท คือยังไงก็ราคาไม่เกิน 4,000 บาทแน่นอน

(เพิ่มเติมจากผู้เขียน) สำหรับสเปคผมบอกเลยว่าไม่ธรรมดา มือถือราคาประมาณ 3 พันกว่าบาท ได้หน้าจอขนาด 5 นิ้ว กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล สเปคกำลังดี ประมาณเดือนมีนาคมปีนี้เจอกันแน่นอน?ที่สำคัญคือดีไซน์ทำออกมาดีเลยครับ ผมเห็นตัวจริงแล้วก็อึ้งไปเล็กๆ เดี๋ยวนี้มือถือราคาไม่เกิน 4,000 บาทออกแบบมาได้ดีขนาดนี้เลยหรอ

ส่วนในรุ่นราคาระดับกลางๆ นั้นเราจะได้พบกับ Acer Liquid Jade รุ่นอัพเกรดอย่าง Acer Liquid Jade S ที่ยังคงเน้นดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว หน้าจอสุดล้ำด้วยเทคโนโลยี Zero Air Gap แจ่มไม่แพ้ iPhone และสเปคที่ได้รับการอัพเกรดให้ดีกว่าเดิม รองรับการใช้งาน 4G LTE แต่จะมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิมครับ บอกเลยว่าปีนี้ Acer มาเต็มมม

 

Tablet Acer ก็มาแรงไม่แพ้กัน!!

Exclusive-Interview-Acer-SpecPhone-004

ปีนี้ Acer จะเน้นไปที่แท็บเล็ตตัวคุ้มค่าเช่นเคยครับ แต่ราคาจะถูกลงกว่าเดิมอีก ในปีนี้เราจะได้เห็นแท็บเล็ต Acer ราคาไม่เกิน 4,000 บาท แต่สามารถใส่ซิมเพื่อเล่นอินเทอร์เน็ตได้ รวมถึงรุ่นอื่นๆ ของแท็บเล็ต Acer ก็ยังคงเน้นไปที่ความคุ้มค่าเหมือนเดิม

iconia-talk-s

และทาง Acer ยังได้โชว์แท็บเล็ตจอเทพ Acer Iconia Talk S ให้กับทีมงาน SpecPhone ด้วยครับ ตัวนี้น่าสนใจมากในแง่ของการตอบโจทย์เรื่องความบันเทิง ด้วยหน้าจอสวยระดับเดียวกับ iPad Air เพราะหน้าจอของ Acer Iconia Talk S มาพร้อมกับหน้าจอ IPS เทคโนโลยี Zero Air Gap และยังรองรับการใช้งาน 4G ส่วนดีไซน์ก็สวยครับ ขอบจอค่อนข้างบาง จะมองว่า Acer Iconia Talk S เป็น Phablet ก็ยังพอไหวครับ เพราะมันถือด้วยมือเดียวก็ไม่ได้ลำบากนัก

 

แน่นอนว่า Smart Watch จาก Acer ก็จะมีให้เห็นมากขึ้น

Exclusive-Interview-Acer-SpecPhone-003

ในปี 2015 Acer ก็จะเริ่มเน้นตลาดในส่วนของ Wearable Gadget มากขึ้น จากเมื่อปีที่แล้วก็ได้ปล่อยอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะตัวแรกของ Acer อย่าง Acer Liquid Leap ออกสู่ตลาด โดยยังคงเน้นเรื่องความคุ้มค่าเหมือนเคย กับราคา 2,990 บาทแต่ทำอะไรได้เยอะกว่าแบรนด์อื่นๆ และในปีนี้ ทาง Acer ได้กระซิบบอกกับทีมงาน SpecPhone ว่าจะปล่อย SmartWatch ที่เป็น SmartWatch จริงๆ ซะที เพราะ SmartWatch ที่ Acer จะปล่อยมาในปี 2015 นั้น จะใส่ซิมแล้วโทรออกได้ด้วย นี่แหละนาฬิกาอัจฉริยะในมุมมองของทาง Acer

 

นอกจาก Product ที่ดีแล้ว บริการหลังการขายก็ต้องดีตามด้วย

Exclusive-Interview-Acer-SpecPhone-008

Acer เป็นอีกแบรนด์ที่มี After sale service ดีมากๆ ครับ ในเรื่องของการซ่อมเครื่อง ถ้ามีการซ่อมเครื่องเกิน 1 วัน ทาง Acer จะมีเครื่องสำรองให้ใช้ทันที ต้องบอกว่ามาตรฐานการบริการของศูนย์บริการ Acer ก็ถือว่าเหนือกว่าแบรนด์อื่นๆ อยู่แล้ว ส่วนเรื่องการอัพเดตซอฟท์แวร์ ปีนี้ทาง Acer ยืนยันมาว่าจะมีให้อัพเดตกันแน่นอน ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการครับ

 

ในปี 2015 นี้ก็จะเป็นอีกปีที่ Acer จัดเต็มแบบสุดๆ ทั้งมือถือและแท็บเล็ตตัวคุ้มที่จะปล่อยออกมาในท้องตลาด รวมถึง Wearable Gadget ที่เป็นสมาร์ทวอซใส่ซิมโทรออกได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด Acer ยืนยันแล้วนะครับว่ามือถือแท็บเล็ตของ Acer ไม่มีแถมแพแน่นอน ผมนี่ดีใจกับผู้ใช้มือถือแท็บเล็ต Acer จริงๆ

Exclusive-Interview-Acer-SpecPhone-001

ปิดท้ายด้วยภาพการมอบรางวัล “สุดยอดมือถือครบเครื่องแห่งปี 2014” Acer Liquid Z500 ให้กับทางผู้บริหารของ Acer ครับ บอกเลยว่า Acer Liquid Z500 เป็นมือถืออีกรุ่นของทาง Acer ที่ไม่ควรมองข้ามเลยในช่วงราคาไม่เกิน 6,000 บาท เพราะมันครบเครื่องสมกับที่ได้รางวัลจากการจัดอันดับของทีมงาน SpecPhone จริงๆ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก