นักวิเคราะห์บอกฟีเจอร์ของ Samsung Galaxy S4 อาจมากเกินไปจนทำให้ผู้ใช้สับสน

จากการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S4 คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Samsung ยังคงใช้แนวทางจาก Galaxy S III เดิมแต่ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปเป็นจำนวนมากและปรับสเปคให้ทันสมัยมากขึ้น แต่สำหรับฟีเจอร์หลายอย่างที่เพิ่มเข้ามานั้นถูกตั้งคำถามว่ามีประโยชน์ต่อผู้บริโภคจริงๆ หรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกัน หรือการหยุดวีดีโอเมื่อเราไม่ได้มองหน้าจอ

440x330-samsung-galaxy-s4-settings

Jack Gold นักวิเคราะห์จาก J.Gold Associates ได้ให้ความเห็นว่าฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่ติดมากับ Galaxy S4 นั้นอาจจะดูน่าตื่นตาตื่นใจ แต่เอาเข้าจริงๆ แล้วฟีเจอร์เหล่านี้อาจจะไม่ได้ถูกใช้งานเลยเพราะการใช้งานส่วนใหญ่นั้นเกี่ยวข้องกับอีเมล์ การโทรออกรับสาย เล่นเว็บ และใช้งานแอพลิเคชันมากกว่า การเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้เขามองว่าเป็นการพยามเพิ่มฟีเจอร์ในสิ่งที่คู่แข่งยังไม่ได้ทำมาเท่านั้น ซึ่งสุดท้ายมันจะไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับสินค้าเลยถ้าผู้ใช้ไม่ได้ใช้งานมันจริงๆ

สิ่งที่ Samsung พยายามทำนั้นเขามองว่าไม่ต่างกับในอดีตที่พยายามเพิ่มสเปคเข้าไปในมือถือจนดูเหนือกว่าคู่แข่งถึงแม้ว่าบางอย่างอาจจะไม่ได้ใช้งานจริงก็ตามแต่สมาร์ทโฟนของ Samsung นั้นก็ก็ขายดีติดอันดับมาโดยตลอด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการโฆษณาโดยพูดถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ นั้นส่งผลต่อยอดขายเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าผู้ใช้อาจจะซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้งานมันเลยก็ตาม แต่วิธีนี้ก็ทำให้ Samsung สามารถทดลองแนวคิดใหม่ๆ ที่คนอื่นยังไม่เคยทำมาได้ ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดคือ Galaxy Note ที่หลายคนตอนแรกมองว่ามีหน้าจอขนาดใหญ่เกินไปและปากกาก็ไม่ได้ถูกใช้งานมากนัก แต่ในวันนี้ยอดขายของ Galaxy Note ก็พิสูจน์แล้วว่าตลาดนั้นต้องการสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ และปากกานั้นก็เป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ใช้งานหลายคนครับ

 

 

ที่มา : computerworld

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก