นักวิเคราะห์คาด Windows Phone 8 คือความหวังสุดท้ายของ Nokia

ทั้ง Microsoft เเละ Nokia ต่างก็ทุมเทกันเต็มที่ในตลาดสมาร์ทโฟนกันผลงานล่าสุดของทั้งคู่คือ Lumia 920 เเละ Windows Phone 8 ซึ่งก็ถือว่าได้รับความนิยมอยู่ในระดับหนึ่ง นักวิเคราะห์การเงินก็บอกว่าถ้า Lumia รุ่นใหม่นี้ (Lumia 920/820) ไม่ได้รับความนิยมมากพอ เวลาของ Nokia นั้นอาจจะหมดลงเนื่องจากขาดทุนสะสมอย่างหนัก เเละ Windows Phone จะไม่สามารถเป็นเเพลตฟอร์มที่ 3 ได้เนื่องจากไม่ได้รับความนิยมมากเพียงพอ

IMG_05651-660x440

สำหรับ Nokia นั้นดูสถานการณ์จะเเย่มากกว่า Microsoft เพราะว่ามีการขาดทุนสะสมกว่า 3 พันล้านยูโรใน 18 เดือนที่ผ่านมา เเละได้ปลดคนงานออกไปอีกกว่าหมื่นคนรวมถึงการขายกิจการบางส่วนเพื่อให้ได้เงินมาหมุนเวียนภายในบริษัท ถึงแม้ว่า Nokia จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ของเครื่องที่เป็นที่ยอมรับกันว่ามีเอกลักษณ์เเละสวยงาม ระบบกล้องที่มีจุดเด่นเเละทันสมัยกว่าคู่เเข่งเนื่องจากพัฒนาด้วยตัวเอง ระบบการชาร์จเเบบไร้สายที่เริ่มอย่างจริงจังเป็นเจ้าเเรก รวมไปถึงหน้าจอที่ใหญ่เเละสว่างกว่าเเต่จุดเเข็งทั้งหมดนี้อาจจะไม่เพียงพอที่ทำให้เเพลตฟอร์มที่ตัวเองเลือกใช้อย่าง Windows Phone สามารภตามหลัง Android เเละ iOS ที่พัฒนามาก่อนหน้าได้ เเละ Windows Phone 8 นั้นนอกจากเรื่องเเอพลิเคชันที่มีจำนวนตามเเละเเอพลิเคชันที่ได้รับความนิยมยังไม่ลงมาในเเพลตฟอร์มนี้มากนัก ตัวฟีเจอร์ของ Windows Phone 8 ก็ไม่ได้ดึงดูดมากพอที่จะให้คนที่ใช้ Android หรือ iOS อยู่เปลี่ยนมาใช้งาน

เเต่สำหรับ Microsoft นั้นถือว่าเป็นความพ่ายเเพ้ในตลาดส่วนมือถือเเละเเท็บเล็ต เเต่ก็ยังมีกำไรจากส่วนธุรกิจอื่นๆ เเต่ถ้า Lumia นี้ได้รับความนิยมอาจจะทำให้ Microsoft สามารถชักจูงผู้ผลิตมายังเเพลตฟอร์มของตนได้เเละมีผู้ให้บริการต่างๆ สนับสนุนมากขึ้น ซึ่งในขณะนี้ Windows Phone ยังมีส่วนเเบ่งในตลาดเพียง 3.7% เท่านั้น เมื่อเทียบกับ Android ที่ 68% เเละ iPhone ที่ 17%

 

ที่มา : Reuters

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก