นักวิเคราะห์คาด Apple จะขาย iPhone ครบ 1 พันล้านเครื่องในปีนี้ !!

iphonefamily

ตั้งแต่ Steve Jobs นำ iPhone ออกมาขายรุ่นแรกวนที่วันที่ 9 มกราคม 2007 ใครจะคิดว่ามันจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 1 พันล้านเครื่องได้ในอีก 9 ปีต่อมา ซึ่งช่วงท้ายปี 2015 ยอดการขายของ iPhone อยู่ที่ 862 ล้านเครื่อง ซึ่งคาดว่า Apple ได้ทำการขาย iPhone ไปแล้ว 50 ล้านหน่วยในไตรมาศแรก และคาดว่าไตรมาศที่สองนี้จะทำยอดขายได้อีก 44 ล้านเครื่อง ซึ่งก็เหลือเพียง 10 ล้านเครื่องเท่านั้นก็จะถึงยอด 1 พันล้าน

ถ้าหาก iPhone SE ถูกวางจำหน่ายครอบคลุมทั่วโลกแล้วได้รับความนิยม Apple จะมียอดการขายครบ 1 พันล้านเครื่องในเดือนกรกฎาคมก่อนที่ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเปิดตัวเสียอีก ซึ่งนักวิเคราะห์จาก Wall Street ได้เดิมพันว่า Apple จะมียอดขายของ iPhone ครบ 1 ล้านเครื่องในวันที่ 20 กรกฎาคม แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Apple ได้ขายอุปกรณ์ที่ใช้ iOS ครบ 1 พันล้านเครื่องแล้วจากยอดรวมของ iPhone iPad และ iPod ในมุมมองผู้เขียนเองคิดว่า Apple จะทำยอดขาย 1 พันล้านเครื่องได้ไม่ยาก เพราะครบรอบการเปลี่ยนโมเดลของ iPhone 7 แล้วหากดูในช่วงเวลาที่ผ่านมา จะทำให้ยอดขาย iPhone นั้นสูงขึ้นและถึง 1 พันล้านเครื่องในที่สุด

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก