นักพัฒนาทีม Hacksung สไตรค์ ยันไม่ทำรอม CM ให้ Galaxy S4

เมื่อไม่นานมานี้ที่มีข่าวว่านักพัฒนาของทีม Hacksung คนหนึ่งนั้นแยกตัวออกไปว่าจะทำไม่ทำรอมสำหรับ Galaxy S III อีกต่อไปแล้วเพราะทาง Samsung ไม่ปล่อยซอร์สของ Exynos ซีพียูของตัวเองออกมาให้นักพัฒนา ในวันนี้นักพัฒนาอีกคนหนึ่งของทาง Hacksung ก็ออกมาบอกมาตอบคำถามถึงเรื่องรอม CM สำหรับ Galaxy S4 ในบอร์ดของ XDA-Developer ว่าในตอนนี้คนในทีม Hacksung ผู้พอร์ทรอม CM มาให้กับเครื่อง Samsung หลายรุ่นได้ออกมาบอกว่าไม่มีใครที่สนใจจะพัฒนารอมตัวนี้บน Galaxy S4 แล้ว

xlarge

สาเหตุนั้นเป็นเรื่องเดิมคือซอร์ส Exynos ที่ทาง Samsung ปล่อยออกมานั้นต่างกับที่ใช้บนมือถือ Galaxy ของ Samsung เอง (Galaxy S II, Note, Galaxy S III) และในการพัฒนานั้นมีบั๊กที่เกิดขึ้นซึ่งต้องการอาศัยซอร์สของซีพียูเพื่อการพัฒนา แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือจาก Samsung ในปัญหาแต่อย่างใด และเขาคิดว่าปัญหานี้คงเกิดขึ้นกับ Galaxy S4 เช่นกันจึงตัดสินใจที่จะไม่พัฒนา

หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทาง CyanogenMod ก็ออกมาบอกว่าจะยังไม่มีการประกาศเครื่องที่ไม่สนับสนุนรอม CM จนกว่าเครื่องรุ่นนั้นจะวางจำหน่ายจริง ส่วนคำตอบจากทีม Hacksung ไม่ใช่คำตอบ CyanogenMod โดยตรง ซึ่งเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีรอม CM สำหรับ Galaxy S4 ครับ (แต่ที่ผ่านมา Hacksung ถือเป็นทีมที่ใหญ่ที่สุดในการทำรอม CM ออกมาให้กับเครื่องของ Samsung)

 

ที่มา : Android Central

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก