นวัตกรรมจาก Honda กับการนำเสนอเคสมือถือที่มาพร้อมถุงลมนิรภัยรุ่นต้นแบบ

ทุกวันนี้เราจะเห็นเคสมือถือที่มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับป้องกันหรือลดความเสียหายที่เกิดจากการตกกระแทกกันก็มากมายหลายรูปแบบ คราวนี้เรามาชมอีกหนึ่งต้นแบบที่น่าสนใจกันครับ เมื่อทาง Honda ผู้ผลิตรถรายใหญ่ของโลกได้นำเสนอเคสมือถือที่เป็นรุ่นต้นแบบออกมา นั่นคือเคสที่มาพร้อมถุงลมนิรภัยซึ่งทำงานได้จริงเป็นรุ่นแรกของโลก

Screen Shot 2013 12 05 at 16.43.47

โดยถุงลมนิรภัยในตัวเคสจะทำงานก็ต่อเมื่อจับได้ว่าเครื่องกำลังจะตกสู่พื้น เพื่อปกป้องตัวเครื่องและหน้าจอจากการกระแทก ทั้งจากการกระทบโดยตรง และจากแรงกระแทกที่อาจส่งผลต่ออุปกรณ์ภายในเครื่องด้วย ทั้งนี้อาจจะรู้สึกได้ว่าเคสมันจะใหญ่เกินไป (มาก) แต่นี่ก็เป็นแค่ตัวต้นแบบที่อาจจะได้รับการต่อยอดต่อไปครับ ก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะมีใครนำไปพัฒนาต่อมั้ย อย่าลืมว่าของหลายๆ อย่างในชีวิตประจำวันมันก็เคยมีขนาดใหญ่เกินไปแทบทั้งนั้น แต่พอเวลาผ่านไป เทคโนโลยีพัฒนาขึ้น หลายๆ อย่างก็มีขนาดเล็กลงจะสามารถพกพาได้สะดวกอย่างในปัจจุบันนี่ล่ะ

img case

ใครที่สนใจสามารถรับชมคลิปจาก Honda ได้ตามข้างล่างนี้ครับ หรือถ้าต้องการเข้าไปดูใน Store ของ Honda ก็คลิกที่นี่ได้เลย?

ที่มา: Gizmodo, Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก