ทีม evad3rs เผย Apple อุดช่องโหว่สำหรับการ Jailbreak ใน iOS 6.1.3 beta 2 เรียบร้อยแล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple ส่ง iOS 6.1.3 beta 2 ออกมาให้นักพัฒนาแอพพลิเคชันได้ทำการทดสอบ โดยมีการแก้ไขบั๊กหลักๆ ก็คือปัญหาเรื่องการล็อคหน้าจอด้วยรหัสผ่าน และการปรับปรุงระบบภายในเล็กน้อย ซึ่งในอีกแง่มุมหนึ่งก็ย่อมมีการทดสอบจากเหล่าแฮคเกอร์ด้วยเช่นกันว่าระบบจะยังมีช่องโหว่สำหรับการ jailbreak เหลืออยู่หรือไม่ โดยล่าสุดทางทีม evad3rs ผู้สร้างทูล evasi0n สำหรับการ jailbreak iOS 6 ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า Apple จัดการปิดช่องโหว่ที่เปิดให้ทีมงานสามารถ jailbreak เครื่องไปได้เรียบร้อยแล้ว

evasi0n

โดย David Wang หรือที่รู้จักกันในนามของ @planetbeing เปิดเผยว่าในขณะนี้ทีมงาน evad3rs เองยังคงมีช่องโหว่ที่ค้นพบและคาดว่า?Apple น่าจะยังไม่ได้ทำการแก้ไขอยู่อีก ซึ่งทั้งนี้ก็ต้องรอให้ iOS 6.1.3 ตัวเต็มออกมาให้ผู้ใช้งานทั่วไปอัพเดตก่อน จึงจะสามารถตรวจสอบได้ว่าช่องโหว่ดังกล่าวยังอยู่หรือไม่ ซึ่งถ้ายังอยู่ ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะปล่อยทูล jailbreak เวอร์ชันใหม่ตามออกมา แต่ถ้า Apple อุดช่องโหว่ต่างๆ ได้หมด อันนี้ก็อาจต้องใช้เวลาในการเจาะหาช่องโหว่กันใหม่ ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องมาดูกันอีกทีครับ

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก