ทีมงานให้สัญญา MeeGo จะยังไม่ตาย มีแผนส่งเครื่องใหม่ลงตลาด

ชื่อของ MeeGo น่าจะเป็นชื่อที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อของระบบปฏิบัติการทางเลือก (น้อย) บนสมาร๋ทโฟน ที่ล่าสุดลงไปอยู่ใน Nokia N9 ซึ่งหลายคนก็ต่างพึงพอใจที่ได้ทดลองใช้งานกันทั้งนั้น แต่ถ้าพูดถึงอนาคตก็แทบจะเรียกได้ว่าหายไปเลย หลังจาก Microsoft เข้าซื้อกิจการบางส่วนของ Nokia ไป จนล่าสุดมีข่าวว่าผู้ร่วมทีมพัฒนา MeeGo บางส่วนได้ขอลาออกจาก Nokia ไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้หลายๆ คนที่เฝ้ารอ MeeGo อยู่เกิดไม่แน่ใจว่าอนาคตมันจะเป็นอย่างไร

ซึ่ง Jolla ผู้ร่วมสร้าง MeeGo ได้ออกมาพูดให้ความมั่นใจแล้วnokian9review02-1319277154 ว่า MeeGo จะยังคงอยู่ต่อไป แถมแผนที่วางไว้ตอนนี้ไม่ได้มีแค่การดูแลส่วนซอฟต์แวร์เท่านั้น แต่ยังมองไปถึงการผลิตสมาร์ทโฟน MeeGo รุ่นใหม่อีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ก็มีความคืบหน้าในส่วนการพัฒนาซอฟต์แวร์ออกมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการปรับบางส่วนไปใช้ขับเคลื่อนด้วย HTML5 ในส่วนของ UI ก็จะมีการปรับเปลี่ยนใหม่ ส่วนชื่อสมาร์ทโฟนที่อยู่ในแผนงาน Jolla ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมออกมา รู้แต่เพียงว่ามันไม่ใช่ชื่อ Nokia N10 แน่นอน

สาวก MeeGo สบายใจได้ครับ ทีมงาน MeeGo ไม่ทิ้งท่านแน่นอน (ถ้าไม่โดนเด้งฉับพลันนะ)

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก